Friday, September 11, 2015

Những lỗi thường gặp khi sử dụng amply!

        Nếu bạn là người nghe nhạc thường xuyên thì sẽ cảm thấy rất phiền phức nếu chiếc amply của mình bị trục trặc. Trong một hệ thống âm thanh gia đình bao gồm đầu đọc CD, đầu câm, đầu đĩa than , equalize, và amply thì amply là thiết bị hay hỏng hóc nhất. Dưới đây là một số lỗi mà amply thường gặp nhất được trung tâm kỹ thuật điện tử NVT đúc kết sau nhiều năm kinh nghiệm sửa amply Denonsửa amply Sansui.


1) Amply bị lệch một vế

        Hiện tượng lúc này là bạn sẽ nghe thấy  bên loa hát to và bên loa còn lại hát nhỏ hơn. Trước khi khẳng định chiếc máy tăng âm của bạn bị lỗi thì hãy chắc chắn rằng đầu phát nhạc đưa ra hai kênh tín hiệu R và L đã ở chế độ Stereo chưa?, hai kênh tín hiệu này đã bằng nhau chưa?. Để làm được điều đó bạn sẽ hoán đổi hai cọc R và L ở đường vào input của amply xem âm thanh trên mỗi loa có thay đổi không. Nếu thay đổi thì amply hoàn toàn bình thường (tức là đầu phát nhạc cho ra hai kênh tín hiệu R và L không bằng nhau)  và ngược lại thì amply đã bị lỗi. Khi amply bị lỗi này thì lại chú ý lại đến núm vặn Balance (cân bằng loa) đã ở vị trí 0 chưa (vị trí 0 là vị trí cân bằng) nếu chưa thì chỉnh lại núm này về vị trí đó. Sau khi chỉnh Balance về vị trí cân bằng nhưng loa vẫn bên to bên nhỏ thì chiếc amply của bạn đã bị lỗi cần phải mang đến trung tâm sửa amply uy tín để được khắc phục.

2) Amply bị ù một hoặc cả hai vế
     
       Điều này thật khó chịu khi chúng ta nghe nhạc mà xuất hiện tiếng ù không rõ nguyên nhân từ đâu. Tiếng ù cũng to dần lên nếu vặn to volume lên hoặc đôi khi tiếng ù sẽ mất đi khi ta gõ nhẹ vào amply.  Nguyên nhân đơn giản nhất có thể là tín hiệu đầu vào đã bị mất mass. Để xử lý lỗi này triệt để bạn cần xem lại các giắc cắm tín hiệu AV (còn gọi là giắc hoa sen) trên đầu ra (out put) của đầu phát và trên đầu vào (in put) của máy tăng âm. Dùng dung dịch làm sạch RP7 xịt lên các đầu này để tẩy rửa bụi bẩn trên các cọc tín hiệu sau đó xiết chặt các giắc cắm AV này lại. Khi đã xử lý như trên mà không hết tiếng ù thì bạn sẽ phải mang đến nơi sửa amply chuyên nghiệp để được chuẩn đoán và phẫu thuật nó kịp thời.

3) Đang nghe mà thấy tiếng nổ lộp bộp.

   Triệu chứng thường thấy nhất với lỗi này là khi đang nghe nhạc mà thỉnh thoảng có tiếng nổ lộp bộp như tiếng ngô rang. Với kinh nghiệm của NVT thì lỗi này là nguyên nhân làm hỏng loa rất nhiều (khi mà vặn volume to) nên nếu bạn thấy nó xuất hiện trên amply nhà bạn thì bạn nên vặn volume nhỏ xuống hoặc tắt hẳn máy đi. Về chuẩn đoán sơ cấp thì lỗi này thuộc về mạch điện bên trong nên các bạn nếu không có kiến thức điện tử thì tuyệt đối không được mở máy tự sửa. Nếu có thể thì bạn chỉ nên mở máy ra, lấy một cây chổi cọ làm sạch bụi bẩn bên trong sau đó dùng máy sấy cho khô các mạch điện. Khi đã làm các bước trên mà vẫn không được thì điều đó có nghĩa bạn nên mang nó cho kỹ thuật viên chuyên nghiệp.

4)  Bass , Tress không tác dụng
  
     Bass và Tress hay còn gọn là trầm và bổng được nhiều người thường xuyên sử dụng để điều chỉnh âm sắc theo đúng dải tần mình thích nghe hay cảm thấy âm thanh hay nhất. Vào một ngày đẹp trời nào đó bạn bật nhạc lên và tự hỏi tại sao là hai núm bass và tress không có tác dụng dù đã cố gắng vặn nó về maximum.  Hãy bình tĩnh, mọi máy tăng âm đều có chế độ Direct và Tone. Nhìn trên mặt trước của amply và tìm hai nút này (nút Direct và Tone) xem chúng đang ở chế độ nào. Nếu Direct đang được nhấn ( chế độ không qua mạch âm sắc) thì cần nhả Direct ra. Nếu Tone chưa được nhấn thì amply cũng không thể điều chỉnh bass và tress được. Nếu đã làm hết các bước trên mà vẫn chưa được thì xem như chiếc máy tăng âm nhà bạn đã bị lỗi mạch âm sắc. Hãy gọi ngay cho chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

        Trên đây là những lỗi hay gặp nhất khi sử dụng amply trong gia đình. Mọi ý kiến đóng góp cũng như cần tư vấn thì xin liên hệ với chúng tôi theo số điện thoại 0983.603.472. Chúc các bạn hạnh phúc bên hệ thống âm thanh gia đình tuyệt vời!

Các bài viết khác về sửa chữa thiết bị điện tử gia dụng các bạn có thể tham khảo dưới đây!

--> -  SỬA CHỮA AMPLY, THIẾT BỊ ÂM THANH CHUYÊN NGHIỆP

-->- SỬA BẾP TỪ NỘI ĐỊA, NHẬT , ĐỨC , ITALIA, 

-->- SỬA NỒI CƠM ĐIỆN TỬ , NỒI CƠM CAO TẦN TIGER, CUCKOO, ZOJIRUSHI, CUCHEN, LIHOM, TOSHIBA, SANYO, PANASONIC, NATIONAL, 
 

-->- SỦA QUẠT ĐIỆN PHUN SƯƠNG, QUẠT TRẦN, QUẠT THÁP, QUẠT BÀN, QUẠT THÔNG GIÓ, QUẠT TREO TƯỜNG, QUẠT NHẬT, QUẠT BALAN, QUẠT HÀ LAN

-->- SỬA LÒ VI SÓNG ĐIỆN CƠ, LÒ VI SÓNG CAO TẦN INVETOR

-->- SỬA ỔN ÁP LIOA, ROBOT, STANDA, SUTUDO
-->- SỬA MÁY XAY SINH TỐ
-->- SỬA MÁY HÚT BỤI
-->- SỬA MÁY HÚT MÙI
-->- SỬA Ô TÔ ĐIỆN TRẺ EM, CÁC LOẠI ĐỒ CHƠI
-->- TẤT CẢ CÁC THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ GIA DỤNG KHÁC

-->- SỬA MÁY PHA CÀ PHÊ

-->- SỬA LOA VI TÍNH, LOA THÙNG , LOA KARAOKE  


 
          TRUNG TÂM KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ NVT 0983.603.472

 

19 comments :

  1. Nếu bạn cảm thấy có ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè hoặc để lại nhận xét để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đóng góp phần nào hiểu biết nhỏ bé của mình cho cộng đồng!! Chúc các bạn thành công !

    ReplyDelete
  2. Cho e hoi đầu đĩa hát karaoke của e và hát usb cua e vẫn chạy bình thường bữa đó e bị khùng đập và e tháo ra ko sai nữa ..vậy a cho e hỏi mình tái chế làm amly mini từ đầu đĩa nầy được ko a,

    ReplyDelete
  3. cho mình hổi ampli nuxman của minh hay bị nổ nụp đụp sau đó rơ le tự ngắt vài phút sau đó lại đóng là tại sao

    ReplyDelete
  4. cho mình hổi ampli nuxman của minh hay bị nổ nụp đụp sau đó rơ le tự ngắt vài phút sau đó lại đóng là tại sao

    ReplyDelete
    Replies
    1. Amply của bác đã bị lỗi mạch tiền khuếch đại hay còn còn là tầng Pre. Có một số bóng bán dẫn đã bị già hóa sinh ra nhiễu nội tại bên trong linh kiện

      Delete
  5. cho mình hỏi ampli mình tự ráp 150W song mã D718 - B688 , lúc ráp xong chạy bình thường nhưng không biết phải do vận chuyển không hư gì không mà khi mở nguồn lên lại bị ù và đèn hiển thị tín hiệu kênh left lên Maximum là sao ạ , và lúc thì không bị sao lúc thì bị như vậy. Mình đã kiểm tra dây hết rồi không bị chạm chổ nào ?. xin giúp đỡ , cảm ơn

    ReplyDelete
  6. Cho mình hỏi, âm ly của mình mở được một lúc rồi bị mất, tịt một bên loa là lỗi do đâu?

    ReplyDelete
  7. Các bác cho em hỏi chút ạ. Con âm ly Lo-D 330 của em vô nguồn mà không hát, ko nghe tiếng kịch khi bật. Tình trạng như thế là bị gì ạ. Cảm ơn các bác.

    ReplyDelete
  8. Cho em hỏi amply nhà em lúc vặn volum to nhỏ nó cứ bị soẹt soẹt. Và lúc tưng giảm volum nó k thật. Cho hỏi cái này có sửa dc k và sửa ntn????

    ReplyDelete
  9. xin các bác cho em hỏi nhà em có cái amply sony TA- F333 es bị hiện tương khi vặn núm tress về nhỏ thi loa rú, một bên loa to và nhỏ, một kênh phono bị ù tiếng , tiếng tress gân như bị mất.

    ReplyDelete
  10. cho em hỏi mõi khi vặn lớn volum amply thì âm thanh laị bị mất. Các bác cho em biết nguyên nhân bị gì không ạ



    ReplyDelete
  11. Các bác cho em hỏi chút. Amly jarguad của em để cân bằng 2 loa thì bass rất yếu, nhưng vặn qua 1 bên loa thì bass rất mạnh. Các bác chỉ giáo dùm nhé. Thank's!

    ReplyDelete
    Replies
    1. Biến thế yếu rồi . Thay mới là hết .

      Delete
  12. các bác cho em hỏi chút con am ly jarguar pa203n của em đang hoạt động bình thường khi em đấu thêm con nhại vào nó tịt luôn là sao, em đem ra thợ bảo không xao thử các kiểu ok về nhà cắm máy tính nge nhạc cũng vậy nhưng khi cắm lại con nhại lần nữa lại tịt mong các bác giúp

    ReplyDelete
  13. Mình đang dùng loa microlap m 300, chiết áp cũ bị hỏng mình mua chiết áp khác cùng thông số về lắp, nhưng một bên loa nói to còn một bên nói nhỏ gần như không nghe thấy gì, thay chiết áp mãi không được mình chập cả hai dây cắm vào một lỗ để nghe mono. Lỗi này có sửa được không bạn, hoặc nếu không sửa cứ cắm chung 2 loa vào một lỗ như thế có sợ hỏng công xuất không !
    Xin trân trọng cảm ơn !

    ReplyDelete
  14. Mình dùng yougura 203 iii
    Minh động vào thân aamly thì bị ù, ad giải thik giúp mình với

    ReplyDelete
  15. Cho mình hỏi hiện tại mình đang có con amly pioneer sa 7800ii. Hiện tượng khi mình đang nghe nhạc tại cổng aux thì bình thường nhưng mình vặn nút kênh sang cổng phono thì bass của loa bên phải phát ra tiếng bộp to và màng loa cứ thụt ra vào mạnh ngay cả khi mình vặn vol ở mức 1. Hiện tượng là vậy rất mong được tư vấn. Cảm ơn trung tâm rất nhiều

    ReplyDelete
  16. xin cho hỏi amplier có 2 kênh A,B nhưng cả hai kênh bên R cho ra tiếng nhỏ và rè còn L cả 2 chạy bình thường,riêng cổng ra loa trung tâm không có nhưng đo lại có áp 0.25v bình thường nó phải ở 0v!Xin hỏi amplier bị sao,hỏng transitor hay IC!!!??

    ReplyDelete
  17. Mình đang đung Amply Pioneer sx 1050, thỉnh thoảng bị hiện tượng ngắt rơ le vài giây rồi lại hát bình thường là bệnh gì? Cty có nhận nâng cấp linh kiện không? Nếu có thông tin cho mình theo số 0979250282 hoặc vào Mail: nguyenhuytoan1982@gmail.com. Trân trọng

    ReplyDelete

Có nhận xét mới