Wednesday, September 26, 2018

Mã lỗi nồi cơm điện tử Nhật Bản Panasonic, National thông dụng

      Bảng mã lỗi của một số thiết bị điện tử là một trong những tài liệu được các nhà sản xuất giữ bí mật tuyệt đối. Tuy nhiên sau nhiều năm kinh nghiệm sửa nồi cơm điện tử chuyên nghiệp chúng tôi đã thống kê lại một số mã lỗi của nồi cơm điện tử Nhật Bản Panasonic, National thông dụng trong thực tế. Trong bài viết này chúng tôi sẽ liệt kê một số mã lỗi của nồi cơm điện Panasonic hoặc nồi cơm National nội địa Nhật Bản. Lẽ dĩ nhiên những mã lỗi của nồi cơm điện tử Panasonic sẽ có nhiều giá trị với những người thợ, kỹ thuật viên điện tử hơn là với những người nghiệp dư. Dù thế nào chúng tôi cũng hi vọng những thông tin mã lỗi này sẽ giúp ích cho bạn trong định hướng sửa chữa và nguyên nhân gây ra những mã lỗi hiển thị trên nồi cơm điện National, Panasonic

Mã lỗi nồi cơm điện tử Panasonic sẽ hiển thị trên màn hình LCD

Mã lỗi U15:
      Đây là một trong những lỗi phổ biến nhất đối với nồi cơm điện Panasonic, National. Mã này xuất hiện trên màn hình LCD của nồi khi bạn nhất vào nút nấu cơm. Nguyên nhân gây ra xuất hiện mã lỗi này là do bạn tháo bộ phận thoát hơi trên nắp nồi, hãy kiểm tra xem trên nắp nồi có còn đầy đủ bộ phận lắp thoát hơi ra không trước khi nghĩ đến những yếu tố khác. Bộ phận thoát hơi là một quan trọng trong việc giữ hơi cho nồi cơm điện cũng như bảo vệ cho bạn ít nguy cơ bị bỏng do hơi nước với áp suất và nhiệt độ cao.  Nguyên nhân thứ hai  là do bạn mở nắp nồi trong khi nấu, hãy chắc chắn rằng nắp nồi đã được đóng kín phẳng hoàn toàn.  Nếu bạn đã khắc phục cả hai nguyên nhân trên mà mã lỗi U15 vẫn hiển thị trên màn hình của nồi cơm điện Panasonic thì bạn cần phải đem chiếc nồi đó cho kỹ thuật viên điện tử kiểm tra các thành phần bên trong.

Mã lỗi U10:
      Mã lỗi U10 sẽ xuất hiện khi bạn ấn nấu mà bên trong không có xoong, bạn cần xem lại xoong đã đặt bên trong nồi chưa, xoong đặt vào trong nồi có đúng là xoong của nồi không, xoong đặt vào trong nồi có bị vênh hoặc bị vật gì đó làm xoong kênh nên không??. Nếu những nguyên nhân trên đều tốt thì mã lỗi này sẽ cho biết rằng mạch điều khiển phát xung không còn hoạt động chuẩn xác. Đây là một trong những nguyên nhân phức tạp, hãy mang ngay chiếc nồi cơm điện tử cao tần Panasonic, National đến các kỹ thuật viện sửa nồi cơm điện cao tần tay nghề cao để kiểm tra mạch điện và khắc phục.

Mã lỗi U12:
      Mã lỗi U12 cho bạn biết rằng cảm biến nhiệt độ dưới đáy nồi có vấn đề  về nhiệt độ. Hãy chắc chắn rằng cảm biến nhiệt  dưới đáy nồi không bị bẩn, cong, vênh...Nếu cảm biến nhiệt độ bị bẩn hãy dùng khăn sạch lau lại. Mã lỗi U12 cũng sẽ xuất hiện khi bạn cho quá nhiều nước vào gạo. Nếu quá nhiều nước, hoặc bạn nấu lượng gạo vượt quá mức quy định của nồi thì U12 sẽ xuất hiện. Khi bạn đã xử lý hết hai nguyên nhân trên mà U12 vẫn xuất hiện thì bạn cần mang đến các thợ sửa nồi cơm điện cao tần chuyên nghiệp.

Mã  lỗi U14:
 
Mã lỗi U14  sẽ xuất hiện khi bạn để nồi cơm chờ ở chế độ ủ quá lâu, khoảng thời gian chờ cơm ủ nếu vượt quá 96 giờ thì U14 sẽ xuất hiện . Chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng  chế độ ủ cơm dưới 12h để cơm vẫn giữ được nguyên hương vị gạo. 

Mã lỗi U17

     Nồi cơm điện tử Panasonic sẽ xuất hiện mã lỗi U17 khi nguồn điện có quá nhiều nhiễu. Để khắc phục tình trạng này cần sử dụng những mạch lọc nguồn hoặc bạn có thể chuyển nồi cơm qua một ổ cắm khác. Mã nỗi U17 không thực sự quá rắc rối, nó chỉ thỉnh thoảng xuất hiện khi nguồn điện nhà bạn có nhiễu tín hiệu điện từ khác thiết bị điện tử khác.

Mã lỗi U20:
     Với một số dòng nồi cơm điện tử Panasonic có cốc bù nước, bù ẩm thì mã lỗi U20 sẽ xuất hiện trên màn hình LCD khi chiếc cốc không được đặt đúng khay của nó . Bạn cần đặt lại cốc nước vào đúng khay của nó một cách chuẩn xác thì mã lỗi U20 trên nồi cơm điện tử Panasonic sẽ hết. 

Qua các thông tin thực tế trên chúng tôi hi vọng bạn có thể khắc phục được một số mã lỗi thông dụng trên nồi cơm điện tử cao tần Panasonic hoặc nồi cơm điện tử National. Chúc các bạn thành công trên con đường chinh phục kỹ thuật điện tử. 

1 comment :

  1. chao anh e co con noi nhat bai. cung dang tim hieu sua chua . nhu tho trk sua da lay mat ic nguon pjo muon xac dinh va ic thay the tuong duong thi lamf ntn mong a chi giup

    ReplyDelete

Có nhận xét mới