Friday, January 19, 2018

Arduino là gì và Ứng dụng của chúng trong đời sống



Arduino là thiết bị gì, chúng có ứng dụng như thế nào trong thế giới điện tử, công nghệ của chúng ta? Hãy cùng tìm hiểu về thiết bị arduino và ứng dụng, vai trò trong cuộc sống của chúng qua bài viết dưới đây nhé.

1, Arduino là gì?




Để tương tác với các thiết bị cảm biến, các động cơ, để có thể điều khiển cho chúng hoạt động thì cần một bộ mạch xử lý, nó được gọi là arduino. Arduino bao gồm phần cứng có board mạch nguồn mở và được thiết kế dựa trên nền tảng bộ vi xử lý AVR atmel 8bit. Arduino có thể mở rộng để bổ sung với các mạch khác.


Thiết bị Arduino cho phép người sử dụng có thể kết nối với các CPU và các module để dễ dàng chuyển đổi và sử dụng các ứng dụng này dễ dàng hơn. Chúng được các kỹ sư mệnh danh là bộ não của những bộ máy, của các con robot.
Vai trò của arduino: Arduino là một trong các ngôn ngữ lập trình đơn giản, không cần đòi hỏi quá chuyên sâu về điện tử. Bên cạnh đó, chúng còn được ứng dụng nhiều vào trong các thiết bị như máy giặt hay các loại robot.
2, Các ứng dụng nổi bật của thiết bị Arduino
Được chọn làm “bộ não” của những bộ máy, có chức năng để xử lý các thiết bị từ đơn giản đến phức tạp, arduino đã chứng tỏ được sự hiệu quả của mình, công dụng của mình trong nhiều các nhiệm vụ phúc tạp hơn. Ứng dụng của arduino phải kể đến trong cuộc sống như:


+ Điều khiển ánh sáng: việc đóng ngắt đèn LED, điều khiển ánh sáng thay đổi theo cung bậc của âm nhạc hay tương tác với thiết bị laser là những gì nằm trong tầm kiểm soát của Arduino.







+ Robot: với khả năng xử lý vi diệu của mình, kèm theo đó là lợi thế kích thước nhỏ bé, arduino được sử dụng để làm bộ vi xử lý của rất nhiều loại robot, đặc biệt là các loại robot có độ linh hoạt cao, khó điều kiển như di động.




+ Game tương tác: có rất nhiều game tương tác cần đến “bộ não” xử lý nhỏ gọn và thông minh này và việc tương tác với hệ thống PC là một trong các nhiệm vụ quan trọng của arduino.

+ Máy in 3D: Bạn đã bao giờ nghe đến máy in 3D chưa? Đây là một cuộc cách mạng tiên tiến nhờ vào sự có mặt của Arduino. Nhờ mở nguồn reprap của Arduino nên các máy in 3D có thể dễ dàng tạo ra các vật thể trực tiếp từ các file CAD 3D để tạo được hình ảnh trực quan nhất, sinh động nhất.
Ngoài ra còn có rất nhiều các ứng dụng khác của arduino vào các thiết bị máy móc trong cuộc sống khác của chúng ta. Nó đóng vai trò là một bộ vi xử lý trung tâm của các máy móc thiết bị. Linh kiện điện tử NVTshop chuyên cung cấp các loại linh kiện với chất lượng tốt, nguồn gốc rõ ràng và giá thành hợp lý nhất cho người tiêu dùng. Bạn có nhu cầu về loại linh kiện điện tử nào, hãy liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ, tư vấn lựa chọn.

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới