Monday, August 28, 2017

Các loại máy hàn thiếc nổi tiếng trong ngành điện tử

       Với những người học điện tử thì việc lựa chọn cho mình được một chiếc máy hàn thiếc chất lượng cao là điều tuyệt vời. Những chiếc máy hàn thiếc rất đa dạng từ kiểu dáng đến chất lượng có giá thành từ vài chục nghìn đến vài triệu đồng. Tuy nhiên để có được một chiếc máy hàn thiếc chất lượng cao thì bạn cũng phải bỏ ra một cái giá tương xứng. Dưới đây là những loại máy hàn thiếc nổi tiếng có chất lượng cao mà chúng tôi đã sử dụng để thiết kế và sửa bếp từ, sửa nồi cơm cao tần và nhiều thiết bị điện tử khác.
may han thiec tot
Một chiếc máy hàn điện tử.

Máy hàn thiếc Goot

Những chiếc máy hàn thiếc của Goot luôn làm hài lòng hầu hết các kỹ thuật viên điện tử , dù là người khó tính nhất. Với  vỏ ngoài chắc chắn, lõi gia nhiệt được làm bằng gốm chịu nhiệt cao cấp đã tạo lên những chiếc máy hàn thiếc có độ bền cao. Không chỉ như vậy, các máy hàn Goot còn có đầu mỏ hàn được làm từ những hợp kim đặc biệt, có thể chịu được nhiệt độ cao và ít bị oxi hóa.
May han thiec goot
Máy hàn thiếc goot
 Gần như bất cứ người kỹ thuật viên điện tử nào khi đã từng dùng những chiếc máy hàn Goot đều rất tâm đắc bởi độ bền của mũi hàn được phủ gốm công nghệ cao không tạo ra gỉ bẩn khi hàn. Tuy nhiên hãng sản xuất đến từ Nhật Bản này cũng đưa ra những mức giá không hề rẻ từ từ 600K đến vài triệu đồng cho một model.

Máy hàn thiếc Hakko
    Đây cũng là một thương hiệu đến từ Nhật Bản . Những chiếc máy hàn thiếc Hakko có màu sắc đặc trưng là màu vàng và xanh lam. Có thể nói hãng này chuyên chế tạo ra những chiếc máy hàn dành cho công nghiệp kỹ thuật điện tử. Về những chiếc máy hàn cá nhân thì hãng này cũng có vài model rất quen thuộc đối với những người thợ điện tử như Hakko FX 888. Những chiếc máy hàn thiếc của hãng này model rẻ nhất cũng hơn 1 triệu đồng. Độ bền và chất lượng của đầu mũi hàn cũng xứng đáng với giá thành mà nhà sản xuất đưa ra


may han thiec hakko
Máy hàn thiếc Hakko

Máy hàn thiếc Weller
      Đây là dòng máy hàn thiếc đến từ châu Âu, đất nước cha đẻ của thương hiệu này là Đức. Tuy có vẻ ngoài không được bóng bẩy nhưng những chiếc máy hàn Weller đã tỏ ra vượt trội về chất lượng. Những chiếc máy hàn Weller dường như chỉ dành cho những người kỹ thuật viên có điều kiện khi giá thành của nó từ vài triệu đồng đến vài chục chiệu đồng
Máy hàn thiếc Weller

Kinh nghiệm chọn mua máy hàn thiếc
Để có một máy hàn thiếc chất lượng và có độ bền cao bạn cần phải biết những quy tắc sau
- Vỏ và tay hàn phải có kết cấu chắc chắn , làm bằng những vật liệu có độ chịu nhiệt cao
- Mũi hàn phải được làm bằng những hợp kim đặc biệt
- Điện áp tốt nhất để tạo nhiệt cho mỏ hàn là khoảng 24V. Loại dùng thanh đốt 220V nếu dò điện ra có thể gây nguy hiểm cho người kỹ thuật viên cũng như gây hỏng linh kiện.

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới