Wednesday, July 19, 2017

TẠI SAO YÊU THÍCH ĐIỆN TỬ NHƯNG HỌC MÃI KHÔNG VÀO?

         Đây là một câu hỏi của rất nhiều người đam mê kỹ thuật điện tử trên khắp mọi miền tổ quốc đã hỏi NVT trong suốt thời gian qua.  Các câu hỏi là tại sao học mãi mà cũng chỉ có làm mò, làm vẹt ....không thể tự mình thiết kế một mạch điện chạy theo mong muốn?  Học điện tử trong bao lâu có thể ra nghề như có thể thiết kế hoặc sửa chữa thiết bị điện tử một cách chuyên nghiệp? Dưới đây là những nguyên nhân chính khiến những người bắt đầu học kỹ thuật điện tử hay bỏ cuộc .
TẠI SAO HỌC ĐIỆN TỬ MÃI KHÔNG VÀO??



Không xác định rõ mục tiêu học tập:
      
         Khi làm bất cứ việc gì các bạn cũng phải có những mục tiêu cụ thể và hoàn thành nó trong một khoảng thời gian nào đó. Kỹ thuật điện tử là một lĩnh vực rất rộng lớn buộc người học phải có mục tiêu rõ ràng nếu như muốn nắm rõ bản chất của một mạch điện. Hãy ghi rõ một mục tiêu cụ thể  và hoàn thành nó trong thời gian đã định như trong ngày hôm nay mình phải nắm vững kiến thức về điện trở, trong 3 tháng tới mình phải hiểu rõ toàn bộ các linh kiện điện tử từ nguyên lý hoạt động đến cách mắc trong mạch điện. Sau khi đề ra các mục tiêu học tập rõ ràng và hoàn thành chúng thì tôi tin các bạn sẽ có một nền tảng lý thuyết rất tốt.
Luôn đặt ra các mục tiêu để học điện tử tốt nhất

Không kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng
        
     Dẫu biết mọi thứ khi bắt đầu đều khó khăn nhưng đã quá nhiều người bỏ cuộc và chấp nhận hai từ " kệ vậy", đứng trước những bài toán điện tử hóc búa buộc chúng ta phải suy luận trong một khoảng thời gian dài để tìm ra các phương pháp thiết kế hoặc sửa chữa. Việc chán nản và thất vọng rât thường gặp ở những người có niềm đam mê chưa đủ lớn. Luôn nhớ rằng nếu mọi thứ đủ lớn thì chẳng có lý do gì mà không thể tiếp tục. Hãy tự hỏi mình là niềm đam mê đã đủ lớn chưa?, lòng nhiệt huyết đã đủ lớn chưa?

Hãy kiên trì trên con đường học điện tử
Học tập một cách không bài bản, không phân rõ các kiến thức điện tử.

      Khi bạn mới bắt đầu tự học điện tử bạn sẽ cảm thấy thật mông lung vì không biết bắt đầu từ đâu. Các bạn sẽ học đại những gì mình muốn, những gì mình thấy và những gì mình nghĩ ..mà không chịu lắng nghe từ những kỹ sư, những chuyên gia trong lĩnh vực kỹ thuật điện tử. Đam mê là tốt nhưng không có kế hoạch học tập rõ ràng thì cũng sẽ không đi về đâu. Vì thế các bạn cần tìm đến những chuyên gia, những người thợ điện tử, những kỹ sư điện tử đã thành công trong công việc để hỏi họ về cách học và lộ trình học tập .
LUÔN HỎI CÁC CHUYÊN GIA ĐIỆN TỬ VỀ CÁCH HỌC

Không chuẩn bị những linh kiện, công cụ, thiết bị trong đo lường, sửa chữa.

     Học điện tử không thể dùng bút và giấy để thiết kế lý thuyết chay, chúng ta phải có những linh kiện, máy móc đo lường chính xác để có thể quan sát được cái tín hiệu điện. Dù bất cứ giá nào nếu như bạn muốn trở thành một kỹ thuật viên điện tử chuyên nghiệp thì phải có một phòng học tập và làm việc được bố trí đầy đủ với các linh kiện và máy móc đo lường. Hãy tin rằng nếu bạn mong muốn có nó, bạn sẽ biết phải làm gì để xây dựng một phòng thí nghiệm điện cho riêng mình. Bạn muốn trở thành chuyên gia điện tử nhưng trong tay lại chẳng có một cái đồng hồ vạn năng, một máy hiện sóng ... thì tôi không hiểu bạn sẽ quan sát tín hiệu điện bằng cách nào đây?  Bất cứ lĩnh vực gì muốn đạt được kha khá kiến thức đều phải bỏ ra một chi phí nào đó như công sức, thời gian và cả tiền bạc.
CÁC MÁY MÓC , CÔNG CỤ PHẢI ĐƯỢC TRANG BỊ

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới