Tuesday, May 16, 2017

TƯƠNG LAI CỦA NGHỀ ĐIỆN TỬ!!!!

        Tương lai là một điều không thể biết trước. Với bất kỳ ai đang có ý định học nghề điện tử sẽ băn khoăn cho sự lựa chọn của mình bởi đứng trước thách thức về thu nhập cũng như tạo dựng sự nghiệp cho chính bản thân.
nghe dien tu
NGHỀ ĐIỆN TỬ LIỆU CÓ TƯƠNG LAI?

        Lĩnh vực kỹ thuật điện tử là một lĩnh vực rộng lớn, chúng được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các thiết bị điện tử gia đình cho đến các hệ thống , dây chuyền máy móc tự động trong công nghiệp, các hệ thống vũ khí , máy móc điện tử y tế.....Có thể nói không ngoa rằng kỹ thuật điện tử và công nghệ thông tin đang thống trị mọi nghành sản xuất . Không chỉ vậy kỹ thuật điện tử ngày càng được phát triển tinh vi hơn với những vi mạch bán dẫn cỡ nano nhưng lại có thể tính hàng triệu phép tính trong một giây.  Giờ đây ở bất cứ đâu, bất cứ nơi nào bạn cũng sẽ thấy máy móc được chế tạo nhờ kỹ thuật điện tử..... Tôi nói vậy cũng đủ để bạn hiểu rằng nhu cầu của cuộc sống cần rất nhiều đến kỹ thuật viên điện tử chuyên nghiệp.
NGHỀ ĐIỆN TỬ TRONG TƯƠNG LAI YÊU CẦU TRÌNH ĐỘ CAO
     Nếu ai đó bi quan nói rằng nghề điện tử sẽ sớm chìm vào quên lãng và đào thải thì chỉ là tư duy một chiều . Ắt hẳn nếu chỉ nghĩ nghề điện tử đơn thuần là sửa chữa, chọc ngoáy linh tinh vào mấy cái thiết bị dân dụng thì đúng e là khó sống đảm bảo với nghề. Ở đây tôi muốn nói đến một từ nghề sao cho đúng nghĩa, nếu bạn đủ khả năng bảo trì các hệ thống tự động, đủ khả năng thiết kế ra các hệ thống điện tử thông minh ứng dụng để phục vụ đời sống thì nó sẽ đem đến cho bạn rất nhiều nguồn khách hàng vì cuộc sống không ngừng sản xuất, không ngừng cần nâng cao chất lượng các máy móc hỗ trợ. Vậy là bạn hãy tin rằng nghề điện tử không chết tự nhiên mà chỉ chết với những cá nhân không chịu học hành bài bản, không chịu nâng cao tay nghề và kỹ năng sử dụng các công cụ.

HƯỚNG ĐI NÀO CHO NGHỀ ĐIỆN TỬ??

    Không còn phải lăn tăn gì nữa, đó chính là học tập và phát triển tay nghề càng nhanh càng tốt. Tri thức là sức mạnh, trí tưởng tượng còn đóng vai trò quan trọng hơn nữa. Hãy lao vào tìm hiểu các mạch điện, lý thuyết điện tử số và kỹ thuật lập trình vi xử lý hoặc các hệ thống PLC  trong công nghiệp. Hãy khám phá mọi máy móc điện tử xung quanh bạn và học hỏi từ chúng để biết rằng chúng được thiết kế thế nào, ta có thể học được gì với những thiết kế như thế này.  Đây là một quá trình bền bỉ và dài ngày, phần thưởng chỉ dành cho người dám trả giá về thời gian, công sức, tiền bạc và đôi khí là cả chuỗi ngày nằm gai nếm mật bên mỏ hàn , nhựa thông và xung quanh là đống máy móc vô tri. Tin tôi đi vì trước đây tôi cũng luôn tự hỏi tương lai nghề điện tử sẽ đi về đâu? Đi về đâu thì còn phụ thuộc vào tay nghề và trí tưởng tượng của chính các bạn mà thôi!

Tác giả : NVT

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới