Saturday, February 11, 2017

Hướng dẫn sử dụng lò vi sóng đúng cách


       Trung tâm điện tử tự động hóa NVT với nhiều năm kinh nghiêm sửa lò vi sóng cho hàng ngàn khách hàng trên khắp nội thành Hà Nội, chúng tôi hôm nay sẽ hướng dẫn bạn sử dụng lò vi sóng hiệu quả và an toàn cho gia đình bạn. Lò vi sóng là thiết bị ngày càng trở lên thông dụng với các gia đình, giúp chị em chế biến nhanh chóng những món ăn ngon với chức năng nấu, hâm nóng và dã đông thực phẩm. Nhưng không phải người nào cũng biết sử dụng đúng cách chiếc lò vi sóng có thể dẫn đến nhanh hỏng hóc, gây cháy nổ và món ăn không đảm bảo chất lượng.




Trước khi sử dụng lò vi sóng bạn hãy tuân theo hướng dẫn tránh những tác hại không đáng có như thức ăn không đảm bảo chất lượng, lò dễ bị hỏng, không an toàn với gia đình bạn.

-Thời gian nấu (hâm) thức ăn: Các loại thực phẩm có thời gian, nhiệt độ chế biến khác nhau bạn cần chọn công suất thích hợp nhất sao cho món ăn được đảm bảo chất lượng và tiếc kiệm điện năng. Không nên nấu (hâm) thức ăn quá lâu khiến cho thức ăn dễ biến đổi chất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn và người thân.

-Sử dụng các đồ dựng thực phẩm đảm bảo an toàn: Nên sử dụng các loại thủy tinh, gốm, giấy cứng và khi nấu(hâm) xong bạn cần mang gang tay để bưng bê tránh bị bỏng tay do nhiệt độ trong lò rất cao. Tránh dùng các loại hộp nhựa, hộp xốp vì nhiệt độ trong lò nóng làm nhựa bị chảy ảnh hưởng tới mùi vị thức ăn và thức ăn sẽ dễ bị nhiễm độc tố. Không được sử dụng các đồ đựng thức ăn bằng kim loại khi cho vào lò sẽ suất hiện các tia lửa điện sẽ làm hỏng lò có khi gây mất an toàn cho người sử dụng.

-Lưu ý khi chế biến món ăn: Khi cho thực phẩm vào trong lò vi sóng tránh bọc kín vì áp lực quá cao  bên trong sẽ bị nổ chỉ phủ nên thức ăn miếng khăn kín hay một lớp giấy platic để giữ ẩm hơi ẩm cho món ăn. Khi hâm nóng nước, canh, súp,... các thực phẩm dạng lỏng khi sôi sẽ dẫn dễ bị trào làm bẩn khoang lò, nhiều khi dẫn đến hỏng lò thế nên bạn cần lưu ý để tránh bị trào. Thực phẩm cho vào lò nên ướt hoặc thực phẩm quá khô bạn nên đặt vào lò một cốc nước để tạo độ ẩm như vậy lò sẽ có tuổi thọ cao. Khi dã đông cho thực phẩm rồi bạn cần chế biến luôn. Các loại thực phẩm có vỏ hay màng bọc nên cắt nhỏ để tránh gây nổ trong khoang lò.

-An toàn khi sử dụng lò vi sóng: Nguyên lý hoạt động của lò vi sóng là sử dụng sóng cao tần để hâm nong, nấu chín, dã đông thức ăn nên sử dụng lò vi sóng không đúng cánh sẽ gây mất an toàn cho người sử dụng. Không vặn các núm, bấm các nút điều  khiển cho lò vi sóng hoạt động  khi lò đang mở  sẽ bị thoát nhiệt trong lò có điện áp cao mất an toàn cho người sử dụng. Khi lò gặp hỏng học không cố tình sử dụng cho đến khi được sửa chữa. Nếu không may bị cháy trong khoang lò không được mở cửa lò mà phải ngắt nguồn điện trước khi mở cửa lò. Không nên vận hành lò vi sóng cùng với thiết bị có công suất lớn như bếp từ, bếp hổng ngoại,... Khi không sử dụng bạn nên ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

-Lắp đặt lò vi sóng: Nên để lò vi sóng ở những nơi thoáng mát, không đặt trên nền đất , không ẩm ướt, tránh để gần bếp gas hoặc các thiệt bị khác có nhiệt độ cao vì khi cháy nổ sẽ dẫn đến cháy nổ đồng thời. Không sử dụng lò vi sóng trong phòng sử dụng điều hòa nhiệt độ. Nên để lò vi sóng trong một khoảng chống cách xa các thiết bị.

-Vệ sinh lò vi sóng: Lò vi sóng sử dụng để chế biến, hâm nóng, dã động các loại thực phẩm nên vấn đề vệ sinh thường xuyên cho lò là rất cần thiết. Khi vệ sinh cho lò không nên sử dụng các chất tẩy rửa mạnh làm mòn lớp vỏ cách điện. Khi lò ảm mùi thức ăn bạn hãy đặt vào lò một cốc nước mùi thơm vãi phút để tỏa mùi thơm lan tỏa trong khoang lò.

Tổng kết: Ở trên là một số chia sẻ của chúng tôi về cách sử dụng lò vi sóng mong phần nào đó giúp bạn và người thân có những kinh nghiệp khi sử dụng lò vi sóng. Chúc bạn và gia đình có những món ăn ngon, an toàn, tiếp kiệm bên chiếc lò vi sóng của mình.





No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới