Friday, February 19, 2016

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG QUẠT ĐIỆN ĐÚNG CÁCH

         Những ngày hè oi bức, quạt điện là thiết bị dân dụng phổ biến nhất để "giải khát" cho mọi người. Chính vì vậy để chuẩn bị cho một mùa hè, chúng tôi viết bài viết này mong muốn hướng dẫn bạn sử dụng quạt điện hợp lý và giúp bạn thoải mái hơn trong cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Các kĩ sư với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề sửa chữa quạt điện cho hàng ngàn khách hàng trên khắp thủ đô Hà Nội, chúng tôi tư tin giúp bạn sử dụng quạt điện tốt nhất và đảm bảo sức khỏe cho bạn và người thân.

sửa chữa quạt điện uy tín


 Một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng quạt điện:

1. Đặt quạt vị trí, không gian phù hợp.

    Bạn cần chọn một vị trí cho chiếc quạt của mình nhất là quạt bàn, quạt lồng,...chú ý phải đặt quạt ở vị trí bằng phẳng để tránh quạt bị đổ gây hỏng hóc, đổ vỡ như sàn nhà, mặt bàn. Để quạt ở chỗ chênh vênh như trên những chiếc ghế nhỏ, đệm có khả năng rơi rất cao làm đổ vỡ có thể khiến quạt bị hỏng nhưng cũng có thể gây ra tai nạn không đáng có, nhất là khi người già và trẻ nhỏ va quệt vào. Quạt bị đổ các linh kiện bên trong có thể hỏng hóc, hơn nữa gây sự cố về điện.

    Bật quạt mở cửa có thể làm cho không gian trong căn phòng thoáng mát hơn nhưng cũng có thể làm căn phòng của bạn trở nên nóng hơn. Khi ngoài trời không khí nắng nóng, quạt đặt ở vị trí đầu gió sẽ mang hơi nóng vào căn phòng khiến bạn khó chịu. Bạn có thể đặt một chậu nước lạnh, có đá khi quạt chạy sẽ mang hơi nước dịu mát trong căn phòng tạo sự thoải mái cho gia đình bạn.

   Thông thường các loại quạt điện như quạt đứng, quạt bàn, quạt hộp,...phù hợp với mọi không gian. Nhưng với những loại quạt tao ra không khí ẩm làm mát như quạt hơi nước, quạt phun sương bạn lưu ý nên để ở nơi phù hợp tránh làm hỏng các thiết bị xung quanh nhất là đối với các thiết bị kim loại.



hướng dẫn sử dụng quạt điện
Hình ảnh quạt hơi nước
    
2. Kiểm tra quạt trước khi hoạt động.

    Trước khi sử dụng quạt bạn hãy kiểm tra các nồng quạt để chắc chắc rằng không bị trờ gien, kiểm tra  tiếp diện ở các núp bấm để đảm bảo khi bạn sử dụng đã được cách điện tốt,..., đặc biệt đối với những chiếc quạt lâu ngày không sử dụng đến các dây dẫn điện có thể bị mục, dứt gây ra tai nạn điện không đang có. Bạn hãy bỏ chút thời gian để kiểm tra sơ lược chiếc quạt để đảm bảo quạt chạy tốt mang đến sự thoải mái trong những ngày hè oi bức sắp tới.

3. Các mức độ của quạt.

     Hầu hết các loại quạt điện thường có ba mức độ để điều chỉnh sức gió của quạt tùy theo nhu cầu của người sử dụng. Nếu căn phòng của bạn thoáng mát thì nên chọn mức nhỏ cho gió thổi nhẹ. Vào buổi đêm nhiệt độ giảm xuống bạn nên sửa dụng quạt điện có chế độ hẹn giờ để có thể điều chỉnh mức độ gió. Quạt điện không nên thường xuyên bật hết công suất sẽ làm giảm tuổi thọ của quạt.

4. Để quạt như thế nào đảm bảo sức khỏe?

    Nhiều người thường xuyên để quạt phả thẳng vào người thậm chí còn để trong thời gian dài. Việc này bạn có thể tiếp nhận gió mát nhiều hơn, nhưng trên thực tết việc phả gió như vậy rất hại cho sức khỏe khi nhiệt độ da giảm xuống rõ rệt khiến bạn có thể bị cảm lạnh, đau đầu, choáng váng,...

    Thói quen của mọi người khi đi nắng hay tập thể dục về người toát rất nhiều mô hôi như tắm là bật quạt tốc thẳng vào người để "giải khát" nhanh chóng. Bạn hoạt động mạnh mồ hôi tiết ra nhiều các lỗ chân lông bị giãn nở khi gió thổi vào cơ thể sẽ rất dễ bị cảm lạnh. Nếu bạn để ý lúc đó người bạn cảm thấy lạnh lên sau đó cơ thể mới thích ứng được. Vì vậy, khi có nhiều mồ hôi bạn nên lấy khăn lau khô rồi bật quạt từ xa để cơ thể được làm mát từ từ nhẹ nhành.

5. Vệ sinh và bảo quản để quạt điện luôn chạy tốt.

    Quạt điện chạy ở công suất rất cao, luôn phải hút một lượng không khí lớn nên quạt dễ bị bám bụi. Vì vậy bạn phải thường xuyên vệ sinh cánh quạt, lồng quạt, ổ quạt, nút bấn,...và tra dầu cho quạt. Khi quạt bám bụi thì sức gió sẽ bị giảm đi, mỗi khi hoạt động bụi bẩn sẽ bay ra ngoài, hít phải sẽ gây ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.
   
    Lâu không sử dụng đến quạt sẽ bị khô dầu nhất là ở trục quay lúc đó bạn cần tra một vài giọt dầu máy bạn sẽ thấy tốc độ quay được cải thiện, không phát ra tiếng ồn và giúp quạt bớt nóng hơn khi vận hành. Trước khi cho quạt "nghỉ ngơi" trong những ngày mùa đông bạn cần tra dầu để đảm bảo các linh kiện không bị han rỉ nhé!

    Lưu ý: Bạn hãy ngắt điện khi vê sinh, tra dầu mỡ cho quạt để đảm bảo an toàn.

Tổng kết: Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về cách hướng dẫn sử dụng quạt điện. Hãy cân nhắc vị trí, không gian sao cho phù hợp nhất với căn phòng của bạn tạo ra sự thoải mái nhất. Bạn hãy vệ sinh, tra dầu thường xuyên cho những chiếc quạt điện của mình để nó luôn vận hành tốt trong những ngày hè nóng bức này nhé. Hãy sử dụng và bảo quản tốt để quạt điện vận hành tốt và mang lại cho bạn và gia đình cuộc sống tươi mát trong những ngày hè nhé!

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới