Wednesday, September 9, 2015

Bạn đã sử dụng nồi cơm điện đúng cách chưa?

        Nồi cơm điện là một thiết bị rất đỗi quen thuộc với mỗi gia đình. Chúng ta sử dụng nó thường xuyên mỗi ngày như chúng ta hít thở để sống vậy. Tuy nhiên các chị em nội trợ đôi khi không để ý hoặc đã hiểu sai về cách sử dụng nồi cơm điện đúng cách để chiếc nồi của chúng ta được bền hơn cũng như giữ được những bữa cơm ngon, dẻo cho mỗi bữa ăn. Để hỗ trợ tốt hơn cho người nội trợ trong việc bổ sung những hiểu biết nhỏ về thiết bị điện chúng tôi đã tổng hợp lại thành bài viết này mong sao chị em hiểu rõ hơn về "người bạn" đồng hành của chúng ta trong cuộc sống này(@_@).





1) Làm sạch ruột nồi đối với nồi cơm điện mới mua
    
      Khi mới mua nồi cơm điện về thì đây là một công đoạn khá quan trọng mà nhiều chị em nội trợ bỏ qua. Vì sao cần phải làm sạch ruột nồi khi mà nhà trông nó đã rất sạch và bóng bẩy. Đơn giản là khi xuất xưởng các nhà sản xuất thường tráng lên ruột nồi những chất bảo vệ để chống oxy hóa làm hỏng ruột nồi. Các chất này thường không tốt cho sức khỏe chúng ta, vì thế hãy làm sạch ruột nồi lần đầu tiên trước khi chính thức đem đi nấu cơm. Cách đơn giản nhất để làm sạch nó là hãy cho khoảng 500ml nước vào trong nồi rồi đun sôi nó lên khoảng 5 phút rồi sau đó đổ đi.
Ruột nồi cần được làm sạch với lần đầu tiên sử dụng

2) Không được vo gạo trực tiếp bằng xoong
 
     Vo gạo trực tiếp trên nồi nấu có thể làm cho lớp chống dính bên trong ruột nồi bị trầy xước. Đối với những nồi đắt tiền thì lớp chống dính này có giá trị cực kỳ quan trọng để nấu cơm ngon hơn. Hành động dùng nồi để vo gạo đôi khi làm va chạm nồi với bên ngoài gây ra những móp méo nghiêm trọng.

Không được vo gạo trực tiếp trên xoong


 
3) Hãy lau khô xoong  trước khi cho vào nồi
    
    Nhiều chị em nội trợ có thói quen là sau khi cho gạo vào xoong thì cho thẳng xoong vào trong nồi luôn trong khi thì bên ngoài xoong nấu dính nhiều nước và bụi bẩn. Điều này sẽ làm mâm nhiệt bị bẩn và sẽ làm cho cảm biến nhiệt dưới đáy nồi mau hỏng hơn. Nếu không lau khô xoong thì khi nấu sẽ phát ra tiếng nổ nộp bộp rất khó chịu và làm oxy hóa mâm nhiệt nhanh chóng. 


Lau xoong thật sạch trước khi cho vào nồi

4) Hãy đặt xoong vào nồi bằng cả hai tay
    Khi đặt xoong vào nồi bằng một tay sẽ làm xoong tiếp xúc với mâm nhiệt không đều cũng như cảm biến nhiệt sẽ bị vênh khi xoong không tiếp xúc cân bằng với mâm nhiệt. Việc đặt xoong vào nồi bằng một tay còn làm xoong bị trầy xước và nhanh chóng mòn hỏng. Khi xoong không được đặt đúng cách thì gioăng cao su trên nắp vung cũng không ăn khít với xoong làm thất thoát hơi nóng ảnh hưởng đến việc làm chín cơm.


Hãy đặt xoong vào nồi bằng cả hai tay

5) Bảo quản, vệ sinh nồi cơm điện thường xuyên


       Vì là một thiết bị thường xuyên được sử dụng nên chiếc nồi cơm điện rất dễ mau bẩn. Chúng ta cần làm sạch thường xuyên những vết bẩn đó để các thành phần trong nồi cơm điện không bị han gỉ và hỏng hóc. Mâm nhiệt và thành trong của nồi chúng ta tuyệt đối không được cọ rửa mà chỉ nên dùng khăn ẩm để lau. Những nồi cơm điện có nắp đậy tháo rời thì sau vài 3 ngày chúng ta tháo nắp đó ra vệ sinh một lần. Không để nồi cơm điện ở những nơi ẩm thấp, có nhiều gián và côn trùng. Sau khi ăn cơm xong thì nhớ rửa xoong và phơi khô nó bên ngoài trước khi cho vào nồi. Chỉ dùng muôi nhựa để xới cơm vì nếu dùng muôi kim loại sẽ làm bong tróc lớp chống dính trên xoong.

       Chúc gia đình các bạn luôn hạnh phúc bên bữa cơm ngọt ngào. Nếu nồi cơm nhà bạn gặp bất cứ hỏng hóc nào thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và khắc phục kịp thời. Chúng tôi chuyên sửa chữa nồi cơm điện tử và nồi cơm cao tần với uy tín và chất lượng đảm bảo. Hân hạnh được phục vụ quý khách!!!

1 comment :

  1. Nếu bạn cảm thấy có ích thì hãy để lại nhận xét hay chia sẻ cho bạn bè muốn tìm hiểu nha

    ReplyDelete

Có nhận xét mới