Saturday, January 2, 2016

Vì sao Amply Pioneer SA 7800ii lại nổi tiếng trong giới nghe nhạc?

       Nhắc đến amply Pioneer SA 7800ii  chắc hẳn trong giới nghe nhạc thì ai cũng từng nghe đến nó một lần. Chúng tôi_với kinh nghiệm sửa ampli Pioneer chuyên nghiệp cũng đánh giá rất cao cho dòng sản phẩm này.  Amply Pioneer SA 7800ii có một vẻ ngoài hết sức giản dị và cổ kính khi được trang bị hai đồng hồ đo VU ở mặt điều khiển phía trước. Không quá bóng bẩy và hào nhoáng nhưng ẩn trong bề ngoài thô sơ ấy là cả một nghệ thuật thiết kế mạch điện tử tinh vi, phức tạp nhằm tạo ra chất âm trung thực nhất.

amply Pioneer SA 7800II
MẶT TRƯỚC CỦA AMPLY PIONEER SA 7800II
     Cũng giống như nhiều amply Pioneer khác thì mặt trước của Amply Pioneer SA 7800ii bao gồm các núm Volume, Balance, Speak, Tone, Bass, Treble, Loudness, Tape.. được bố trí khá gọn gàng trên một mặt nhôm sáng bóng. Nhìn chung các núm điều khiển rất đơn giản và bố trí gọn gàng trên bộ khung nhỏ gọn của chiếc amply Pioneer này.  Xét về tổng quan thì vẻ ngoài nổi bật nhất là hai chiếc đồng hồ VU trông rất đẹp khi có đèn nền chiếu từ dưới lên. Điều này càng làm tăng lên sự cổ kính cũng như sự sinh động khi chiếc amply cất lên theo tiếng nhạc róc rách, tí tách từng hồi.

" Nội thất" bên trong
bên trong amply Pioneer SA 7800ii
BÊN TRONG AMPLY PIONEER SA 7800II
  

    Tất cả linh kiện được bố trí trên một bo mạch duy nhất, riêng 2 cặp sò công suất được gắn trên cánh nhôm tản nhiện và được cắm xuống bo mạch nhờ các giắc cắm ( jumper). Bo mạch được thiết kế không quá phức tạp vì rất ít linh kiện. Nhìn tổng quan bên trong chiếc amply Pioneer SA 7800II gồm có một biến áp nguồn, một cặp tụ nguồn và bo mạch chính. Với thiết kế mạch khuếch đại chế độ đẩy kéo ( chế độ B) thì amply Pioneer SA -7800ii sử dụng cặp tụ nguồn với dung lượng khá lớn, đủ để cung cấp năng lượng cho 2 cặp sò than mạnh mẽ giúp kéo loa dễ dàng dù loa có độ nhạy không tốt đi chăng nữa.  Điểm đắt giá nhất bên trong chiếc amply này chính là cặp sò công suất 2SA1075 và SC2525. Cặp sò công suất này kéo được dòng rất lớn và có độ nhiễu rất ít lên cho chất âm cực sạch. Với kinh nghiệm sửa amply Pioneer cổ cho hàng ngàn khách hàng, chúng tôi khuyên bạn khi đi mua amply này thì lên mở ra coi máy xem cặp sò công suất còn nguyên bản hay không.

sò công suất amply pioneer sa 7800ii
2 CẶP SÒ CÔNG SUẤT BÊN TRONG AMPLY PIONEER SA 7800II

      Nếu một khi chiếc amply này bị hỏng các bóng công suất này thì các bạn lên thay đúng số của sò để chất âm được trung thực nhất. Việc thay sò công suất rất dễ, tuy nhiên sẽ không đơn giản như vậy vì một khi sò công suất chết đi sẽ kéo theo rất nhiều linh kiện phía sau nó chết theo. Nếu không kiểm tra kỹ thì khi các bạn thay sò công suất mới vào thì cả dàn sò công suất mới cũng sẽ lại chết tiếp. Hãy gọi đến những trung tâm kỹ thuật điện tử uy tín để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

Thông số kỹ thuật của amply Pioneer SA 7800ii

- Điện áp nguồn nuôi : 100V, 50Hz
- Đáp ứng tần số: 5 Hz - 40 kHZ
- Tổng công suất đầu ra: 165 W
- Số cầu đấu loa: 2, bao gồm cầu A và cầu B
- Tone: Có
- Loudness : Có
- Tổng méo tín hiệu : 0.03% ( rất nhỏ , cho âm thanh rất trung thực)
- Trọng lượng: 9.5 Kg

Tổng kết:

    Với giá thành năm 2015 dao động từ 4 -->7 triệu ( tùy từng độ cũ mới) thì amply Pioneer là một lựa chọn không tồi cho những tín đồ nghe nhạc vàng.  Đây là một chiếc amply khá dễ ghép loa đặc biệt là với loa của Pioneer. Chúng tôi đã sửa chữa amply Pioneer SA 7800ii cho hàng trăm khách hàng trên khắp miền Bắc lên nhận thấy rằng đây là một dòng amply kéo loa rất khỏe so với công suất bề ngoài của nó. Có thể nói nội lực của nó mạnh hơn rất nhiều so với bề ngoài nhỏ nhẹ và quá đỗi giản dị. 

     Chúc các bạn tìm được một chiếc amply như ý cho phòng nhạc của mình. Nếu có bất cứ sự cố nào về thiết bị audio, đặc biệt là amply cổ, amply Nhật bãi, Amply nội địa, Amply Đức ... thì hãy liên hệ với chuyên gia kỹ thuật audio của chúng tôi theo số điện thoại 0983.603.472 để được tư vấn miễn phí 24/24h!


Tác giả :  Nguyễn Vĩnh Thắng

27 comments :

  1. Phần công suất ra chỉ 60w/kênh thôi, còn bài viết nói như trên 165w, theo tôi chỉ là công suất tiêu thụ điện của ampli sa-7800ii

    ReplyDelete
    Replies
    1. Bài viết kêu là tổng công suất đầu ra mà bác((:. Các thông số kỹ thuật em lấy từ service manual của nhà sản xuất đấy.

      Delete
    2. tôi có amply pioneer ax5 ii, nó hư phần pin dự trữ bạn có thể sửa được không. tôi ở SG

      Delete
    3. tôi có amply pioneer ax5 ii, nó hư phần pin dự trữ bạn có thể sửa được không. tôi ở SG

      Delete
  2. Mình đang sử dụng Amply SA 7800 II và bộ loa cũ, thi thoảng nổi lên những âm thanh lè rè, đặt biệt là khi có nhiều trống, nó không bị thường xuyên. Còn nếu không có tiếng lè rè thì âm thanh rất tốt.

    Xin hỏi nó là do loa hay do amply ạ ? Và sửa chữa có dễ không ?

    Mong chờ phản hồi từ chuyên gia!

    ReplyDelete
  3. Xin Trung Tâm cho biết Amply 7800 II ghép với loa nào thì nghe âm thanh hay, Xin Cảm ơn

    ReplyDelete
  4. Xin Trung Tâm cho biết Amply 7800 II ghép với loa nào thì nghe âm thanh hay, Xin Cảm ơn

    ReplyDelete
  5. Xin Trung Tâm cho biết Amply 7800 II ghép với loa nào thì nghe âm thanh hay, Xin Cảm ơn

    ReplyDelete
  6. xin trung tâm tư vấn cho tôi .tôi có một ampli pioneer 8800ii bi chết 2 kênh 4 cặp công xuất ra đi tôi có thay không gia cả khoảng bao nhiêu ,cho tôi xin cai gia luôn

    ReplyDelete
  7. Cho toi hoi con victor ja s55 chet suat, mua ic moi mo nho thi dc, mo to chet luon. Cho hoi ben ban co ic zin k?

    ReplyDelete
  8. Toi muon doi sang bioner thi mat bao nhieu? Sdt cua toi 0945277699

    ReplyDelete
  9. Pioneer 7800II của tôi bật lên xong.(chưa bật băng đĩa gì cả) thì thấy loa bên phải im thít, loa bên phải lâu lâu nổ loẹt xoẹt mạnh. Loẹt xoẹt mạnh xong im, im xong một lúc lại loẹt xoẹt mạnh.
    (Nhà có thằng cháu, nó đi xe lăn hay va vào các núm/cần gạt điều khiển. Cũng có khi nó gạt, xoay lúc không có điện)
    Vậy liệu amply của tôi hỏng gì, sửa dễ không?

    ReplyDelete
  10. Chào các bác, em có amply pioneer sa7800 thường ghép với loa pioneer 750 được không, vì amply công suất 160w, công suất loa 130w/1loa

    ReplyDelete
  11. Chủ thớt có em amply pioneer sa7800 còn zin không?,vầ giá là bao nhiêu?

    ReplyDelete
  12. Chào các bạn. Mình có amply pioneer 8800 ii ghép với loa pioneer s 933 có đc ko mong mọi người tư vần dùm nhé.cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  13. Chào các bác. Em có amply sa 8800 ii ghép với loa pioneer s 933 có đc ko. Cảm ơn nhiều

    ReplyDelete
  14. Greate article. Keep writing such kind of info on your page. Im really impressed by it.
    Hey there, You have done an incredible job. I'll definitely digg it and personally suggest to my friends. I am sure they will be benefited from this website. gmail login email

    ReplyDelete
  15. Model này càng ngày càng hiếm và được nhiều người ưa chuộng

    ReplyDelete
  16. Model này còn không bạn?

    ReplyDelete
  17. Các bác cho hỏi con 8900 vs pre 1500 cái nào nghe hay hơn, cái nào kén loa hơn ạ?

    ReplyDelete
  18. nha cua em co con con 7800ii khong biet no bi gi ma bi re bi nghet 1 loa mat du van ra tieng nhung bi re bi nghet

    ReplyDelete
    Replies
    1. mong tra loi som giup em em cam mon nhieu

      Delete
    2. Với dấu hiệu như trên thì amply đã bị hỏng mạch tiền khuếch đại hoặc bị hỏng tầng âm sắc

      Delete
  19. cho em xin so dt di ak va dia chi de e len sua

    ReplyDelete

Có nhận xét mới