Friday, September 4, 2015

NỒI CƠM CAO TẦN NẤU CƠM NGON, TIẾT KIỆM ĐIỆN!

 Nồi cơm điện cao tần IH 
 





     Công nghệ cao tần trước kia chỉ phổ biến trong công nghiệp như luyện kim để nấu chảy sắt thép. Tuy nhiên vì hiệu suất cao và tạo nhiệt nhanh  nên nhiều hãng điện tử đã áp dụng nó vào những thiết bị gia dụng để nấu nướng như bếp từ và nồi cơm điện. Nồi cơm điện cao tần (IH rice cooker) đã phổ biến ở Nhật Bản và Hàn Quốc từ lâu nhưng ở thị trường Việt Nam cũng bắt đầu xuất hiện được vài năm gần đây và chủ yếu để phục vụ cho những gia đình có điều kiện vì giá thành của chúng không hề rẻ. Vậy tại sao sao nồi cơm điện cao tần có được sự quan tâm nhiều từ những gia đình có điều kiện và có yêu cầu cao về bữa cơm gia đình. Hôm nay trung tâm điện tử NVT sẽ phân tích những ưu điểm của nồi cơm điện cao tần mang lại cho người nội trợ.


  • Thứ nhât nồi cơm điện cao tần sử dụng kỹ thuật điện tử để điều khiển nhiệt độ nên có độ chính xác cao, gia nhiệt nhanh và khống chế nhiệt độ ổn định. Các bo mạch điều khiển điện tử sử dụng những bộ vi xử lý chất lượng cao sẽ cho ra các chương trình nấu đa năng giúp người nội trợ dễ dàng thao tác và chọn chế độ nấu phù hợp nhất với món ăn của mình.
Bộ vi xử lý cao cấp giúp người dùng dễ thao tác


  • Thứ hai nồi cơm điện cao tần được thiết kế để tạo nhiệt cho cả đáy nồi và xung quanh nồi. Điều này sẽ giúp cho cơm được chín đều và ủ ấm rất tốt. 

Các vòng dây tạo nhiệt ở cả  đáy nồi và xung quanh nồi
  • Thứ ba là nồi cơm điện cao tần sử dụng ruột nồi được cấu tạo từ nhiều lớp kim loại , sứ và chất chống dính cao cấp tạo ra một nồi nấu khá dày, chắc chắn cũng như không bám dính vào hạt cơm.
Thêm chú thích

  • Thứ tư là công nghệ cao tần đem lại hiệu suất cao nhất về điện năng. Điện năng sẽ được chuyển biến thành nhiệt để nấu cơm một cách toàn diện và ít tổn thất nhất. Đây là một ưu điểm vượt trội của nồi cơm điện cao tần so với nồi cơm điện sử dụng mâm nhiệt ( thành phần chính là dây mai xo). Chính nhờ tính năng gia nhiệt nhanh nên nếu chọn chế độ nấu nhanh (Quick hoặc Fast) thì chúng ta sẽ nhanh chóng có được một bữa cơm ưng ý chỉ sau vài chục phút.  Với nồi cơm điện sử dụng mâm  nhiệt thì nhiệt năng phát ra từ dây mai xo sẽ bị thất thoát do nồi tiếp xúc kém, một phần năng lượng điện bị tổn thất do để nung nóng chính mâm nhiệt này. Nói tóm lại là với cùng một công suất tiêu thụ điện thì nồi cơm điện cao tần sẽ tiết kiệm điện hơn so với nồi cơm điện sử dụng mâm nhiệt 

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới