Wednesday, September 23, 2015

Tư vấn chọn mua nồi cơm điện chất lượng.

            Trong một bữa ăn chất lượng thì cơm đóng vai trò quan trọng nhất. Dù thức ăn có hấp dẫn và thơm ngon cỡ nào mà cơm nấu không ngon thì xem như bữa ăn đó thật tệ. Nồi cơm điện sẽ quyết định 50%, gạo sẽ quyết định 50% còn lại đối với chất lượng cơm. Chính vì lý do đo mà khi mua nồi cơm điện cần phải chọn được một nồi cơm điện chất lượng nhưng vẫn đảm bảo phù hợp với túi tiền của mình. Trên thị trường có quá nhiều nồi cơm điện từ bình dân đến cao cấp khiến cho bạn như lạc vào mê cung mà không biết chọn lựa thế nào. Với nhiều năm làm kỹ thuật bảo hành và sửa nồi cơm điện tử cao cấp chúng tôi xin được tư vấn cho các bạn cách chọn mua được một nồi cơm điện chât lượng từ bên ngoài lẫn bên trong.









1)  Vỏ nồi cơm và quai sách phải chắc chắn

        Chúng tôi biết rằng vỏ và quai sách của nồi cơm tuy là những thành phần phụ trong nồi cơm điện nhưng nó lại rất quan trọng đến độ bền cũng như độ an toàn của sản phẩm. 


      Thông thường vỏ nồi cơm điện được làm bằng inox, sắt tây, nhựa tổng hợp. Với những nồi cơm rẻ tiền thường vỏ nồi thường được làm bằng sắt tây, dù bên ngoài rất bóng bẩy nhưng dùng một thời gian ngắn là bắt đầu bong sơn và hoen gỉ. Chúng tôi khuyên bạn lên chọn loại có vỏ bằng inox hoặc bằng nhựa chịu nhiệt cao cấp. Việc phân biệt vỏ sắt tây và inoxx rất đơn giản đó là loại làm bằng sắt tây thì ọp ẹp và mỏng manh hơn inox rất nhiều. Còn quai xách thì nên chọn loại có quai xách gắn trên thân nồi (với loại này thì xách thoải mái mà không sợ rơi), có nhiều loại nồi cơm được thiết kế lấy lắp đậy làm quai sách luôn và điều này không an toàn lắp khi mà nồi cơm quá nặng với chiếc khóa vung của nồi.

2) Chọn nồi cơm điện được gia nhiệt theo 3 hướng
  
       Điều này rất ít người tiêu dùng biết vì thuộc phạm trù kỹ thuật. Tuy nhiên trước khi mua nồi cơm điện bạn lên  xem review hoặc đọc catalog  sản phẩm ( đó là một bản các thông số kỹ thuật cũng như đặc tính của nồi) xem nồi cơm bạn định mua có chức năng này không. Được gia nhiệt theo 3 hướng tức là nồi cơm đó có thể làm nóng đáy nồi, làm nóng xung quanh nồi và làm nóng trên nắp vung. Với nồi cơm rẻ tiền thì chỉ có làm nóng đáy nồi thôi. Để cơm chín ngon, đều, săn , dẻo thì phải chọn nồi được gia nhiệt theo 3 hướng để đảm bảo nhiệt độ trong cả chế độ nấu và ủ. 

CHỨC NĂNG GIA NHIỆT 3 CHIỀU

3) Ruột nồi có lớp chống dính an toàn và càng dày càng tốt
  
       Ruột nồi hay còn gọi là xoong cần phải có một lớp chống dính an toàn. Xin các bạn lưu ý rằng thà bỏ ra một số tiền cao một chút mà mua được nồi chất lượng đảm bảo còn hơn là rẻ nhưng không biết rõ an toàn hay không. Các nồi cơm điện của Trung Quốc thường không có xuất xứ rõ ràng, ruột nồi cũng có một lớp chống dính rất mỏng và chúng ta thì tuyệt đối không biết một chút gì về chất liệu làm nên lớp chống dính này. Các vật liệu không an toàn có thể bị biến đổi hoặc sinh ra những chất độc hại gây ung thư khi nó bị đun nóng. Các nồi cơm điện của Nhật Bản và Hàn Quốc được kiểm định rất nghiêm ngặt đặc biệt là tính an toàn của sản phẩm. Khi mua các bạn cũng để ý thêm một điều là xoong càng dày thì càng tốt, nó sẽ giữ nhiệt được lâu và làm cơm được chín ngon hơn. 

XOONG NỒI CƠM ĐIỆN
   
         Vậy là tôi đã hướng dẫn các bạn lựa chọn được một nồi cơm điện chất lượng, hi vọng bạn sẽ chọn được một nồi cơm ưng ý, một người trợ thủ đắc lực cho gia đình bạn. Nếu bất cứ thiết bị điện tử nào trong gia đình bạn gặp trục trặc thì hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0983.603.472 để được hỗ trợ tư vấn kỹ thuật. Để chúng tôi có thêm tinh thần viết, nếu bạn cảm thấy có ích thì hãy chia sẻ bài viết này cho cộng động và nhớ ghi rõ nguồn www.bachkhoadientu.com. Xin chân chân thành cảm ơn bạn, và nếu bạn muốn tìm hiểu về thiết bị điện thì hãy ghé qua website này thường xuyên hơn.
                            
                                 ĐIỆN TỬ NVT -  BÁC SĨ ĐIỆN TỬ CHO GIA ĐÌNH BẠN


No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới