Tuesday, November 14, 2017

Học nghề điện tử có bao giờ lỗi thời ?

Các bạn cũng biết điện tử có từ những thập niên 90 với những thiết bị phổ biến khi đó như ti vi đen trắng, âm ly, đài radio, ... Và khi xu thế hội nhập phát triển như hiện nay, các phát minh khoa học vĩ đại ngày càng được cải tiến, nâng cao với những sản phẩm thông minh như tivi màn hình led full HD, quạt điện, nồi cơm điện, bếp từ bộ đàm, máy tính, thiết bị điện tử điều khiển từ xa  hay bất cứ đồ vật nào đều có thể sử dụng kèm theo thiết bị điện tử thông minh.

Sự thông dụng và nhu cầu sử dụng cao, thường xuyên nên việc hỏng hóc là điều không tránh khỏi. Đồng nghĩa với đó là đội ngũ sửa chữa bảo dưỡng không thể không phát triển. Và việc học nghề điện tử đang là một trong số những xu hướng nghề “Hot” hiện nay.
+ Học nghề điện tử là học gì ? Và tại sao nên học?
Học nghề điện tử là học về các công việc gồm lắp đặt, kiểm tra, sửa chữa,  bảo dưỡng các mạch điện tử, sửa chữa vi mạch, chỉnh sửa các thông số kỹ thuật của thiết bị, thay thế các linh kiện điện tử bị hỏng bằng những thiết bị tương đương, ... Đó chính là những linh kiện có trong tất các các thiết bị điện, điện tử xung quanh cuộc sống của bạn như tivi, bếp từ, lò vi sóng, điều khiển từ xa, máy giặt, tủ lạnh, nồi cơm điện, ...

Số lượng các thiết bị điện tử gia dụng gia tăng từng giờ, từng ngày, cho thấy mức nhu cầu sử dụng nó cũng càng lớn, như vậy cần có lượng đội ngũ kỹ thuật điện tử lớn để đáp ứng nhu cầu trên. Nhưng thực tế thì hiện lượng người theo học nghề điện tử đang thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu của xã hội gây nên tình trạng “cung không đủ cầu”, thiếu nguồn nhân lực trầm trọng. Trong khi đó các công ty điện máy, hay các khu công nghiệp vẫn thường xuyên,liên tục tuyển những kỹ thuật viên, những công nhân có tay nghề với mức lương hấp dẫn. Vậy tại sao chúng ta không nên học ?

+ Cơ hội và thách thức của nghề điện tử mang lại?

Học nghề điện tử chính là cánh cửa việc làm cho những ai đam mê các thiết bị, máy móc điện tử. Với tay nghề vững vàng, các bạn có thể đặt chân vào làm việc tại các công ty lớn của nước ngoài hay tư nhân hoặc tại các trung tâm bảo hành, thậm chí là mở cho mình một cửa hàng kinh doanh, buôn bán, sửa chữa, … Hãy nắm bắt xu thế, bắt kịp với thị hiếu và nhu cầu thị trường, bạn sẽ có được những thành công lớn trong nghề này.
Vậy thì hãy trang bị cho mình một nền kiến thức chắc chắn, rèn luyện các kỹ năng chuyên môn, thực hành và vận hành thành thạo để theo đuổi đam mê của mình bạn nhé

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới