Monday, November 13, 2017

Học điện tử ra làm nghề gì?

Hiện nay tại Việt Nam, đa phần các doanh nghiệp Nhà nước cũng như các doanh nghiệp có vốn đầu tư của nước ngoài đều sử dụng những dây chuyền thiết bị hiện đại, ứng dụng nhiều công nghệ của các nước phát triển. Chính vì vậy, theo dự báo thì nhu cầu học điện tử để bổ sung nguồn nhân lực cho ngành Kỹ thuật cơ điện tử sẽ ngày càng có chiều hướng gia tăng với rất nhiều cơ hội việc làm cực hấp dẫn.


Sinh viên các ngành học điện tử sẽ được trang bị các kiến thức về hệ thống sản xuất tích hợp máy tính, hệ thống đo lường và điều khiển thông minh; kiến thức về cảm biến. Một số môn học chuyên ngành tiêu biểu trong chương trình đào tạo cơ điện tử  như: các hệ thống cơ điện tử,  thiết kế hệ thống số, đo lường và dụng cụ đo, cấu trúc dữ liệu và giải thuật, mạch giao diện máy tính,  truyền động cơ khí, điều khiển logic, kỹ thuật vi điều khiển và ghép nối ngoại vi, hệ thống mạch trong máy móc, …


Sinh viên theo học điện tử sẻ trau dồi cho mình nhiều kiến thức chuyên môn, có khả năng thiết kế, sáng tạo các sản phẩm cơ điện tử như: thiết bị, máy móc, các hệ thống, dây chuyền sản xuất tự động. Sinh viên theo học sẽ có khả năng tiếp cận, khai thác và ứng dụng các sản phẩm cơ điện tử của các nước tiên tiến trên Thế Giới, vận hành chúng, bảo trì, bảo dưỡng, sửa chữa chúng, kế thừa và có thể phát triển, sáng tạo trên cơ sở các sản phẩm đã có.

Khi tốt nghiệp các ngành, các khóa học điện tử, bạn có thể đảm nhận được các vị trí:
- Trở thành kỹ sư thiết kế, vận hành hệ thống phần cứng, phần mềm để điều khiển máy móc, các thiết bị tự động và hệ thống sản xuất tự động.
- Trở thành chuyên viên tư vấn công nghệ, lập trình điều khiển, thiết kế kỹ thuật, thi công và chuyển giao các dây chuyền, các hệ thống tự động, bán tự động tại các công ty, doanh nghiệp về cơ khí, điện tử.
- Có cơ hội thăng tiến trở thành Giám đốc kỹ thuật, Trưởng bộ phận kỹ thuật làm việc tại các Công ty, doanh nghiệp có liên quan đến cơ khí, điện, điện tử.


Để có thể đảm nhận tốt công việc của một kỹ sư cơ điện tử, các bạn học viên cần phải chọn chương trình học tạo điều kiện cho sinh viên thực hành, thực tập bên cạnh chương trình lý thuyết. Việc nắm trong tay cho mình những kiến thức chuyên môn về cơ điện cùng những kỹ năng thực tiễn thành thạo sẽ giúp bạn có những hành trang chinh phục ước mơ, niềm đam mê của mình. Nếu bạn cần hỗ trợ gì, hãy liên hệ với NVT, chúng tôi sẽ giúp bạn có được những chuẩn bị chu đáo cho tương lai.

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới