Monday, September 4, 2017

Tâm lý học nghề điện tử - Chưa bỏ công đã mong thu lãi

      Kiến thức và tay nghề không thể mong cầu ngày một ngày hai. Tất cả những điều đó phụ thuộc vào công sức các bạn bỏ ra ngày hôm nay. Là một người thợ sửa chữa lâu năm, tôi cũng đã trực tiếp hướng dẫn nhiều người trên con đường học thuật điện tử lắm gian nan này. Tôi nhận thấy rằng các bạn trẻ ngày nay chưa đủ tính kiên trì để học điện tử một cách bài bản .
Học điện tử cần kiên trì và nhẫn lại
Tiền bạc không phải là mục tiêu chính

        Xác định đến với học nghề điện tử thì đồng nghĩa các bạn phải xuất phát từ đam mê và yêu thích. Nếu tất cả mục đích chỉ vì kế sinh nhai thì tôi nghĩ rằng bạn nên đi học thương mại và các nhà buôn. Học điện tử trước hết phải yêu thích thì chúng ta mới đủ nhẫn lại chịu đựng trong quá trình học tập nhiều khó khăn trước mắt. Các bạn luôn nghĩ làm sao để học thật nhanh với mong muốn có một tay nghề thật chuyên nghiệp nhằm mưu sinh.  Nếu bạn càng mong muốn như vậy thì sức học lại càng kém hiệu quả. Dục tốc bất đạt, các bạn hãy cố gắng kiên trì và nhẫn lại hơn nữa thì tay nghề sẽ trưởng thành lúc nào không hay.

Không kiên định với mục tiêu

Những người mới bắt đầu học điện tử thì sẽ cảm thấy rất hứng thú nhưng về sau do thấy sự phức tạp của nhiều khái niệm trừu tượng thì các bạn dần bỏ  cuộc và quên mất lý do mình đi học nghề điện tử là gì. Nếu yêu thích là điều kiện cần thì sự kiên định  với mục tiêu mới là điều kiện đủ để đi đường dài trên con đường học nghề điện tử đầy gian nan này.

Không dùng hết khả năng để trau dồi kiến thức

Phần đông những người đi học nghề điện tử đều có một tố chất kỹ thuật nhất định. Tuy nhiên rất ít người dồn hết tinh thần để học hỏi một cách bài bản nhằm nâng cao chuyên môn tay nghề. Nếu chúng ta chỉ giành cho một mục tiêu duy nhất thì sẽ dễ dàng đạt mục tiêu đó dù có khó khăn bao nhiêu. Tôi biết nhiều đang học điện tử rồi lại nhìn sang điện lạnh thấy hấp dẫn hơn và lại chuyển sang lĩnh vực này. Cứ như thế thì bạn sẽ khó lòng đạt đến một trình độ chuyên môn sâu trong sửa chữa và thiết kế điện tử.  Muốn có một tay nghề vững vàng trong bất cứ lĩnh vực gì bạn cũng cần bỏ ra công sức, sự kiên định với mục tiêu và dùng hết năng lực mình có để chinh phục mục tiêu đó. Quả ngọt chỉ giành cho ai biết vun trồng và không lơ là việc chăm sóc , tưới tiêu cho lĩnh vực của mình theo đuổi. Chúc các bạn mới học điện tử thành công trên con đường chinh phục kỹ thuật điện tử.

1 comment :

  1. Chỗ Thắng không còn sửa ti vi 21 inch loại dày (slimfit) nữa à ?
    Nhắn vào di động mà không thấy trả lời.

    ReplyDelete

Có nhận xét mới