Tuesday, February 23, 2016

MỘT BỮA ĂN NGON NHỜ NỒI CƠM ĐIỆN CHẤT LƯỢNG CAO

       Đối với nhiều người thì trong một bữa ăn ngon thì quan trọng nhất là vị đậm đà của cơm rồi mới tính đến thức ăn. Nhất cơm, nhì canh thứ ba mới là loanh quanh đồ mặn....điều đó có thể cho thấy vai trò của cơm quan trọng đến mức nào.  Chất lượng cơm được quyết định bởi loại gạo, cách sắp nước và nồi nấu cơm. Với kinh nghiệm sửa nồi cơm điện tử cho hàng ngàn khách hàng trên khắp nội thành Hà Nội chúng tôi biết rằng có những nồi cơm cho chất lượng cơm thật tuyệt vời như những nồi cơm tên tuổi của cuckoo, cuchen, lihom, Zojirushi, Tiger, Panasonic, National, Hitachi,...

noi com ngon
Nồi cơm điện tử ngon
     
    Sở dĩ những nồi cơm điện này cho chất lượng cơm ngon nhờ sử dụng những công nghệ hiện đại nhất với đầy đủ những hệ thống bảo vệ cao cấp. Chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu những lý do nào đã tạo ra các nồi cơm cho chất lượng cơm tuyệt vời như thế.

1) Hệ thống gia nhiệt tối ưu

       Một hệ thống gia nhiệt hoàn hảo thì chưa bao giờ có nhưng các nhà thiết kế đã tạo gia những hệ thống gia nhiệt cho nồi cơm điện một cách tối ưu nhất. Thông thường với cách nấu cơm truyền thống sẽ chỉ đun nóng nồi từ dưới đáy nồi mà thôi. Các kỹ sư điện tử gia dụng đã nghiên cứu và phát triển hệ thống gia nhiệt 3 chiều với cách thức làm nóng đáy nồi, làm nóng xung quanh nồi và làm nóng trên nắp vung. Với kiểu gia nhiệt như vậy sẽ làm cơm chín đều, hơi nước được làm khô hoàn toàn và nước sôi sẽ thẩm thấu vào từng hạt cơm. Dĩ nhiên những hệ thống gia nhiệt này chỉ được tích hợp trên những nồi cơm điện chất lượng cao.

noi com gia nhiet 3 chieu
Công nghệ gia nhiệt 3d

2) Nấu chín cơm với áp suất cao

      Không thể phủ nhận vai trò của áp suất đối với sự nấu chín thức ăn. Chúng ta biết rằng ở áp suất càng cao thì nhiệt độ sôi của nước càng cao. Chính vì thế các hãng sản xuất nồi cơm điện tử đã tích hợp hệ thống roăng cao su và van áp suất cho nồi cơm điện của họ. Khi nước sôi sẽ sinh ra hơi nước, các hơi nước này sẽ được nén lại đến một áp suất nào đó và như thế cơm sẽ chín rất kỹ và khô hơn vì được chín nhờ hơi nước nóng. Nếu ai đã dùng những chiếc nồi cơm có hệ thống vung áp suất sẽ cảm nhận rõ được bề mặt cơm luôn chín săn, đều và không bao giờ bị nát ở giữa nồi cơm.
NOI COM AP SUAT
Hệ thống nồi cơm điện áp suất
3) Xoong nấu thiết kế tinh vi 

      Bạn có biết rằng bên trong những chiếc xoong nấu của những nồi cơm điện này gồm rất nhiều lớp vật liệu. Hầu hết chúng ta vẫn nghĩ rằng cả chiếc xoong này chỉ là một tấm kim loại thông thường. Thật ngạc nhiên nếu bạn cắt chiếc xoong đó ra bạn sẽ thấy nó gồm những lớp thép, đồng, nhôm, gốm, lớp chống dính.. ..Lớp vật liệu làm bằng thép có tác dụng làm nóng còn các lớp còn lại giữ nhiệt để cơm được nóng lâu hơn. Hầu hết các xoong nấu của những chiếc nồi cơm điện cao cấp này được phủ một lớp chống dính rất bền. Lớp chống dính hoạt động hiệu quả đến nỗi bạn chỉ cần dốc ngược xoong lên là tất cả cơm rơi ra ngoài mà không một hạt nào bám dính vào xoong.

XOONG NẤU NHIỀU LỚP
XOONG NẤU ĐƯỢC CẤU TẠO BỞI NHIỀU LỚP VẬT LIỆU
4) Công nghệ điều khiển điện tử tinh vi

      Đây là hệ quả tuyệt vời của việc áp dụng kỹ thuật điện tử với kỹ thuật điều khiển trong việc nấu cơm bằng điện năng. Tất cả quá trình nấu cơm được tự động hoàn toàn nhờ những bộ vi xử lý chuyên dụng. Trong khi nấu cơm, các thông số như nhiệt độ, áp suất trong nồi được các bộ vi xử lý cập nhật và giám sát chúng để điều khiển nấu cơm một cách tối ưu nhất sao cho cơm chín đều, khô và săn cơm. Xong khi kết thúc quá trình nấu thì nồi sẽ phát ra những tín hiệu cho người sử dụng biết là cơm đã chín và sau bao lâu cs thể mở nồi ra thưởng thức

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới