Monday, February 29, 2016

Giải mã bí mật quạt không cánh

Quạt không cánh xuất hiện chưa lâu trên thị trường Việt Nam nhưng được sử dụng khá phổ biến ở nhiều gia đình. Chắc bạn tò mò vì sao quạt không có cánh lại vẫn mang lại những luồng gió mát cho căn nhà của mình. Hôm nay, trung tâm kĩ thuật điện tử tự động hóa NVT với kinh nghiệm sửa quạt điện với nhiều chủng loại cho hàng ngàn khách hàng trong khắp nội thành Hà Nội, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về loại quạt không cánh này.

Hinh dang quat khong canh

     
Công nghệ tạo ra gió của quạt không cánh hoàn toàn khác với các loại quạt điện truyền thống. Các loại quạt điện thông thường, động cơ làm cánh quạt quay tạo ra luồng gió thổi mát, trong quá trình hoạt động gây ra tiếng ồn và không thực sự an toàn cho người dùng khi vô tình chạm tay vào cánh quạt. Còn quạt không cánh được James Dyson chế tạo theo công nghệ của máy bay phản lực, kết cấu dạng cánh máy bay để tối đa hóa tốc độ và thể tích gió. James Dyson nảy ra ý tưởng chế tạo quạt không gió khi nghiên cứu làm máy khô tay.

Nguyên lý hoạt động của quạt không cánh


Quạt không cánh sử dụng công nghệ khuếch đại gió, động cơ được đặt trong thân trụ nên quạt vững chắc hơn so với các loại quạt  khác thông thường nặng phần đầu. Cánh quạt được thiết kế nhỏ ẩn sâu trong thân máy, lồng rỗng 10mm tạo ra áp lực gió mạnh và hướng trực tiếp. Không khí được đẩy qua khe độ mở 1mm vượt qua mặt cong vành khuyên làm biến dạng cánh với góc nghiêng 16 độ để điều chỉnh hướng gió. Thiết kế của mặt cong đặc biệt nên có sự chênh lệch áp suất giữa mặt cong và không khí sau quạt khiến cho không khí sau quạt bị hút vào trong vành quạt và khuếch đại gió lên
15 lần với vận tốc đầu ra có thể lên tới 35,2km/h.



 Loại quạt này an toàn tuyệt đối đặc biệt là nhà bạn có trẻ nhỏ vì thường các bé hay tò mò, đi lại trong nhà sẽ vô tình chạm vào quạt sẽ không bị thương tích gì. Việc sử dụng quạt khá dễ dàng, bạn có thể điều chỉnh quạt vặn nút điều chỉnh hoặc điều khiển từ xa mang đến cho căn nhà bạn luồng gió êm ả, liên tục và tự nhiên. Với thiết kế có phần thân và vành tròn bên trong sử dụng động cơ chống bám bụi giúp bạn dễ dàng lau chùi hơn các loại quạt thông thường rất nhiều. Điều chỉnh chiều quay và góc quay dễ dàng, làm mát ở diện rộng. Quạt có khối lượng 1,8kg- 2,5kg dễ dàng tháo di chuyển.

 Quạt không cánh xuất hiện trên thì trường với nhiều mẫu mã kiểu dáng khác nhau, giá thành hợp lý bạn có thể dễ dàng lựa chọn cho gia đình mình chiếc quạt để "giải khát" cho mùa hè này. Chúc bạn và gia đình có những giây phút thoải mái bên nhau trong những ngày hè đầy nắng và gió.

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới