Monday, September 21, 2015

Những lỗi thường gặp của bếp từ và cách sửa

       Bếp từ là một thiết bị nhà bếp được sử dụng thường xuyên hằng ngày. Cho dù gia đình bạn đang dùng loại bếp từ bình dân hay là dùng những chiếc bếp từ cao cấp thì cũng sẽ có một ngày chiếc bếp ấy trở lên không tác dụng dù bạn có nhấn điều khiển kiểu gì. Với nhiều năm kinh nghiệm làm bảo hành và sửa bếp từ cũng như sửa các thiết bị điện tử gia dụng khác như lò vi sóng, nồi cơm điện tử, amply ..chúng tôi đã tổng kết lại một số lỗi thường gặp của bếp từ sau khi nó được sử dụng trong một thời gian dài. 

1) Bếp từ đang đun thì tự động tắt bếp
        
             Lỗi này cũng khá phổ biến nhưng nguyên nhân gây ra hiện tượng này thì khá đa dạng. Điều đó có thể là do nguồn điện không ổn đinh , điện áp quá thấp hay quá cao đều dẫn đến bếp từ tự động khôi phục về trạng thái tắ. Thứ hai là có thể do cảm biến nhiệt độ dưới mặt kính đã bị sai số làm bếp từ hoạt động không ổn đinh

2) Bếp từ tắt ngóm dù đã cắm điện nguồn và nhấn phím bật nguồn.

             Hãy kiểm tra lại ổ cắm điện nhà bạn hoặc hệ thống atomat  cấp điện cho bếp từ. Nếu nguồn điện vẫn ổn định thì chứng tỏ bếp từ đã chết nguồn bên trong rồi. Bạn có thể mở bếp ra (nếu đã biết cơ bản về điện) rồi  xem cầu chì trên board mạch có đứt không nhé

MẠCH ĐIỆN BÊN TRONG BẾP TỪ


       Nếu thấy cầu chì bị đứt thì bạn cần thay thế một cầu chì tương đương khoảng 12A đến 15A. Chú ý là phải thay cầu chì nhé, không được dùng dây điện nối tắt . Sau khi thay cầu chì xong thì cắm điện vào nếu cầu chì bị đứt tiếp thì bếp đã bị hỏng những phần khác mà chỉ có người làm kỹ thuật mới tìm ra được. Lúc này bạn phải gọi đến trung tâm sửa chữa để họ khắc phục cho.

3) Bếp từ vẫn lên điện nhưng chỉ làm ấm nồi mà không thể sôi nước

     Đây là một trong những lỗi làm đau đầu các kỹ thuật viên điện tử. Bệnh này có  rất nhiều nguyên nhân gây ra . Trước tiên hãy kiểm tra tụ nguồn 5uF xem có giảm trị số không, sau đó kiểm tra các đường hồi tiếp từ biến dòng có linh kiện nào hỏng không. Kiểm tra tất cả những linh kiện kích điều khiển IGBT xem có sai số không. Đôi khi bệnh này chưa chắc đã do bếp gây ra, bạn thử đổi nồi nấu xem sao. Phải chắc chắn rằng nồi nấu phải có diện tích đáy đủ lớn và được làm từ chất liệu từ tính.

4) Bếp từ có lên nguồn nhưng bấm phím khởi động ( Start) không có tác dụng

     Với bếp từ  sử dụng phím bấm cứng thì khi gặp lỗi này bạn bình tĩnh mở máy ra, lật ngửa mặt trước của bếp lên rồi dùng tuốc nơ vit tháo mạch hiển thị ra. Sau đó dùng dung dịch làm sạch RP7 xịt lên trên các phím bấm đấy sau đó đóng bếp lại. Với bếp từ cảm ứng thì mạch điện cảm ứng đã lỗi rồi, bạn cần phải mang bếp đến các trung tâm điện tử mới khắc phục được. 

THÁO BẾP TỪ RA VÀ XỊT RP7 VÀO CÁC PHÍM NHẤN


       Trên đây là 4 lỗi thường xuyên xảy ra ở bếp từ mà chúng tôi chuyên nhận sửa và bảo hành cho khách. Nếu gia đình bạn gặp bất cứ sự cố gì về thiết bị điện tử gia dụng như bếp từ, lò vi sóng, máy xay sinh tố, amply, nồi cơm điện tử, TV, đầu DVD, máy làm bánh, điện tự động thì hãy gọi ngay cho chúng tôi theo đường dây nóng 0983.603.472 hoặc để lại bất cứ nhận xét nào dưới bài viết chúng tôi sẽ trả lời tư vấn cho các bạn. Chúc các bạn thành công!

                   ĐIỆN TỬ NVT - BÁC SĨ ĐIỆN TỬ CHO GIA ĐÌNH BẠN

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới