Saturday, September 19, 2015

Hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố

     

          Máy xay sinh tố là một trong những thiết bị nhà bếp không thể thiếu đối với người nội trợ hiện đại. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng nó đúng cách để nó bền hơn cũng như đem lại an toàn cho gia đình bạn. Hôm nay trung tâm điện tử NVT sẽ cùng các bạn tìm hiểu cách sử dụng máy xay sinh tố sao cho hiệu quả nhất nhé. 









1) Rửa sạch các bầu xay khi mới mua máy về

       Công đoạn này thường không được các chị em nội trợ để ý, tuy nhiên nó khá là quan trọng với sức khỏe con người. Trước khi máy móc được đóng hộp đưa ra thị trường thì đều được các nhà sản xuất tráng những lớp dầu bảo vệ thiết bị nhằm chống han gỉ, chống oxy hóa lưỡi dao. Khi mới mua máy về thì tốt nhất các bạn đem các bầu xay đi vệ sinh lại nhiều lần bằng nước sạch sau đó tráng lại một lần nữa bằng nước sôi nhẹ.

2) Cắt nhỏ các nguyên liệu cần xay trước khi cho vào các bầu xay.
   
     Rất nhiều chị em thường cứ cho cả củ hay quả vào bình xay rồi bấm nút chạy. Điều này vô cùng nguy hại đến động cơ của máy xay sinh tố. Khi phải chém những thứ quá to thì lưỡi dao bị giữ lại do không đủ lực để chém. Khi lưỡi dao không thể quay được thì đồng nghĩa là động cơ của máy cũng bị hãm lại và làm cho các cuộn dây của động cơ có thể bị cháy. Để quá trình xay hoa quả diễn ra nhanh hơn thì các bạn lên cắt nó thành nhiều miếng nhỏ để động cơ quay dễ dàng hơn.

Cho quá nhiều nguyên liệu to rất dễ làm cháy động cơ


3) Không được giữ nút xay quá lâu

      Hầu hết các máy xay sinh tố trên thị trường được thiết kế với chu trình xay là 30/30 . Tức là cho chạy khoảng 30s rồi để cho nghỉ 30s. Thật ngạc nhiên là hầu như mọi người thường không tuân thủ nguyên tắc này bởi phải chờ đợi.  Các động cơ của máy xay sinh tố thường được thiết kế với momen khởi động lớn lên dòng điện qua nó khá cao. Nếu để nó chạy với thời gian lâu thì rất dễ cháy động cơ. Nếu bạn muốn chiếc máy của mình bền hơn thì hãy tuân thủ nguyên tắc này nha.

Không được giữ chế độ xay quá lâu
4) Vệ sinh máy ngay sau khi dùng xong.
    
       Các nguyên liệu xay trong máy xay đều mang tính axit cao ( các loại hoa  quả, chất ngọt..) sẽ rất dễ làm ăn mòn lưỡi dao và làm gỉ xét chúng. Vì thế ngay sau khi bạn sử dụng xong bạn cần rửa sạch sẽ các bầu xay nhiều lần bằng nước sạch sau đó úp ngược xuống giá để bầu xay mau khô hơn. Các bạn cũng nên vệ sinh bụi bặm bám bên ngoài các công tắc, bên ngoài chân đế thường xuyên nhằm bảo vệ vỏ nhựa của thiết bị.

     Trên đây là 4 bước hướng dẫn sử dụng máy xay sinh tố mà trung tâm điện tử NVT biên soạn. Mọi thắc mắc về kỹ thuật liên quan đến bếp từ, lò vi sóng, amply, nồi cơm điện, thiết bị điện tử tự động.. . xin các bạn để lại nhận xét dưới bài viết hoặc liên hệ với bộ phận kỹ thuật của chúng tôi theo số điện thoại 0983603472 để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.


No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới