Tuesday, September 8, 2015

Hướng dẫn chọn mua nồi cơm điện!

       Nồi cơm điện là một vật dụng rất phổ biến nhưng cũng rất đỗi quan trọng đối với mỗi gia đình. Dù bữa ăn có nhiều món ngon thế nào đi nữa mà cơm chín không đều, rắn hay quá nát thì coi như bữa ăn ấy không còn hấp dẫn nữa. Việc lựa chọn mua được một chiếc nồi cơm điện vừa đảm bảo độ bền, nấu cơm ngon mà giá thành phù hợp quả là việc không mấy dễ dàng trong tình hình thị trường có quá nhiều mẫu mã và chủng loại. Vì lý do đó trung tâm kỹ thuật điện tử NVT sẽ cùng các bạn tìm hiểu và lựa chọn được một chiếc nồi ưng ý cho gia đình nhỏ của mình.




1. Lựa chọn nồi cơm cơ hay nồi cơm điện tử?

    Tùy từng điều kiện kinh tế của mỗi gia đình mà chúng ta lựa chọn nồi cơm cơ hay nồi cơm điện tử vì giá thành của nồi cơm điện tử thường cao hơn nồi cơm cơ. Theo kinh nghiệm của chúng tôi thì nồi cơm điện tử nấu cơm ngon hơn, có nhiều chế độ nấu hơn, chế độ ủ ấm rất nhiều nhiệt. Cũng vì lẽ đó mà giá thành của nồi cơm điện tử đắt hơn nồi cơm cơ. Với những dòng trung cấp thì nồi cơm điện tử có giá 1-3 triệu, còn với dòng cao cấp như của Tiger, Zojirushi, Cuckoo.. thì giá thành từ 3-15 triệu...



Nồi cơm điện tử
Nồi cơm cơ
                           
2. Sử dụng mâm nhiệt hay sử dụng công nghệ cao tần IH
     Đây là cách thức mà nồi cơm sinh nhiệt để nấu chín gạo. Loại nồi cơm sử dụng mâm nhiệt thì gia nhiệt lâu hơn vì dây mai xo trong mâm nhiệt phải mất một lượng nhiệt tổn hao để làm nóng chính mâm nhiệt này. Với kiểu nồi sử dụng công nghệ cao tần thì việc làm nóng xoong cũng giống như đun trên bếp từ vậy. Vì công nghệ cao tần làm nóng rất nhanh và làm nóng trực tiếp lên xoong vì thế cho hiệu suất sử dụng điện rất cao, tăng cường khả năng tiết kiệm điện. Tuy nhiên nồi cơm sử dụng công nghệ cao tần có giá cao hơn loại nồi cơm sử dụng mâm nhiệt vì yêu cầu kỹ thuật cao.



Nồi cơm mâm nhiệt
Nồi cơm cao tần
                   

3. Chọn hãng sản xuất
     
       Với hàng bình dân thì chúng ta nên chọn nồi cơm của KIA, tuy chỉ có giá vài trăm nghìn đồng nhưng chất lượng nấu cơm khá tốt. Khi gia đình có điều kiện thì nên chọn mua những nồi cơm của các hãng được khẳng định từ lâu nhờ chất lượng vượt trội. Với xuất xứ từ Nhật Bản thì có thể chọn nồi cơm Tiger, Zojirushi, Toshiba, National... Với xuất xứ từ Hàn Quốc thì Cuckoo và Cuchen là những ứng cử viên nặng ký. Tuy nhiên để có được những chiếc nồi cơm với xuất xứ từ Nhật Bản hay Hàn Quốc thì gia đình bạn cũng phải chi ra khoảng vài triệu đồng và có thể đến gần 20 triệu đồng cho những nồi cơm cao cấp. Theo kinh nghiệm của NVT với nồi cơm xuất xứ từ Nhật Bản hay Hàn Quốc thì dù là loại nồi sử dụng mâm nhiệt hay loại nồi cơm cao tần cũng đều cho chất lượng cơm rất ngon.










1 comment :

  1. Nếu bạn cảm thấy có ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè hoặc để lại nhận xét để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đóng góp phần nào hiểu biết nhỏ bé của mình cho cộng đồng!! Chúc các bạn thành công !

    ReplyDelete

Có nhận xét mới