Wednesday, July 22, 2015

VÌ SAO LÒ VI SÓNG KHÔNG NÓNG

         
 Ngày nay hầu như trong mỗi gia đình đều có một chiếc lò vi sóng trong nhà bếp và nó cũng là một người phụ tá đắc lực cho các nhà nội trợ. Việc sử dụng  lò vi sóng thường xuyên trong bữa ăn hằng ngày làm cho chiếc lò vi sóng sinh ra nhiều vấn đề hỏng hóc. Vào một ngày đẹp trời nào đó bạn mang một chiếc bánh bao đặt vào lò với hi vọng vài phút sau chiếc bánh của mình nóng hổi . Nhưng lạ thay là sau khi mở lò ra chiếc bánh của bạn vẫn lạnh tanh lạnh ngắt. …Xin chia buồn cùng bạn là chiếc lò vi sóng của bạn đã bị “bệnh” rồi.  Với kinh nghiệm sủa lò vi sóng chuyên nghiệp, lâu năm chúng tôi xin chỉ ra một số nguyên nhân gây ra lò vi sóng không nóng.

1.     Điện  áp hoạt động quá yếu, bộ phận tạo vi sóng không thể hoạt động dẫn đến lò không nóng. Đây là nguyên nhân thường gặp khi chúng ta nấu ăn trong giờ cao điểm, điện lưới có lúc sụt áp xuống 160V. Điện áp nguồn quá yếu là một nguyên nhân dẫn đễn lò vi sóng không nóng.
2.     Cửa lò vi sóng không được đóng kín. Khi muốn nấu chin thức ăn trong lò vi sóng thì việc đầu tiên của chúng ta là cho thức ăn vào và đóng kín của lại. Việc đóng kín của là việc bắt buộc để đảm bảo vi sóng không dò ra ngoài. Khi sản xuất các nhà thiết kế đã gắn nhiều công tắc điện trên cửa lò. Lò vi sóng muốn hoạt động được thì các công tắc này phải được đóng bởi của lò khi chúng ta khép chặt của lò lại. Vì thế hãy chắc chắn rằng bạn đã khép chặt của lò trước khi bấm phím Start.
3.     Đèn phát vi sóng cao tần trong lò bị chết. Đèn phát sóng cao tần (manhetron) là thiết bị quan trọng cũng như giá trị nhất trong các bộ phận của một lò vi sóng. Lò vi sóng sau khi được sử dụng một thời gian dài thì đèn này sẽ chết  (mỗi bộ phận đều có tuổi thọ nhất định) , đèn này chết thì dù lò vi sóng có chạy thế nào cũng không thể phát sóng cao tần  nấu chin thức ăn được. Với nguyên nhân này thì các bạn hãy gọi điện ngay đến các trung tâm kỹ thuật để được tư vấn và thay thế. Xin lưu ý công việc sửa lò vi sóng rất nguy hiểm vì phải tiếp xúc với điện áp hàng kV cũng như sóng cao tần gây ảnh hưởng đến sức khỏe  vì thế tốt nhất là các bạn không lên tự mày mò sủa chữa rồi gây ra những sự cố không mong muốn. Chúc các bạn sử dụng hiệu quả lò vi sóng trong bữa ăn và biết khắc phục những hư hỏng nhỏ.
                                     

                                                Người viết: Bách Khoa Điện Tử

No comments :

Post a Comment

Có nhận xét mới