Wednesday, December 17, 2014

HƯỚNG DẪN TỰ SỬA LÒ VI SÓNG

 
 
  
   
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay thì lò vi sóng là một trợ thủ đắc lực cho các nhà nội trợ. Chính vì được sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn lên nó cũng rất hay "sinh bệnh" làm ảnh hưởng đến bữa ăn của gia đình bạn. Hôm nay trung tâm điện tử Khang Việt xin được hướng dẫn các đức lang quân, các chàng trai trong gia đình tự sửa lò vi sóng với những lỗi đơn giản. Trước khi tiến hành sửa chữa chúng ta phải tìm hiểu cấu tạo chung của một lò vi sóng. Nó gồm có 4 bộ phận chính:
  • Vỏ lò
  • Mạch điều khiển
  • Biến áp cao áp
  • Đèn Manhetron
     Một số lỗi thường gặp ở lò vi sóng và hướng sủa chữa được chuyên gia kỹ thuật của chúng tôi tư vấn như sau:
- Lò vẫn hoạt động bình thường nhưng motor đĩa không quay--> Motor đĩa bị chết--> Cần tháo vỏ lò và thay thế motor đĩa (loại động cơ thường dùng trong tup lăng quạt- động cơ đồng bộ 1 pha)
- Lò vẫn hoạt động bình thường nhưng đèn không sáng--> Đèn cháy--> Cần tháo vỏ lò và thay thế đèn
- Lò vẫn hoạt động bình thường nhưng có nhiều tiếng nổ bên trong lò--> Tấm chắn sóng A mi ăng bị cháy, bị vỡ--> Ra chợ mua tấm amiang rồi cắt giống tấm cũ  cài vào vị trí ban đầu.
- Lò không có nguồn điện --> Trường hợp này có rất nhiều nguyên nhân nhưng trước hết hãy kiểm tra cầu chì ở nguồn vào, nếu nó đứt hãy thay thế cầu chì tương đương
- Lò vi sóng  bấm phím không có tác dụng--> Với phím nhấn thông thường thì bạn có thể dùng dung dịch RP7 xịt vào phím, với phím dẻo thì hãy gọi cho chúng tôi.
- Lò vi sóng có mùi hôi khó chịu--> Thức ăn bám dính lâu ngày trong lò gây mất vệ sinh và lên men sinh mùi khó chịu--> Định kỳ cho một quả chanh vào và nướng nó đến khi nổ bắn ra khắp thành lò rồi lấy giấy lau sạch . 
  Trên đây là những lỗi cơ bản các bạn yêu thích về kỹ thuật một chút là có thể tự sủa được. Với những lỗi phức tạp vượt ngoài khả năng của bạn thì hãy gọi ngay cho trung tâm Khang Việt để được tư vấn và hỗ trợ. Chúng  tôi có một đội ngũ kỹ thuật lành nghề có chuyên môn cao trong lĩnh vực điện tử gia dụng, điện công nghiệp, tự động hóa và lắp đặt hệ thống âm thanh chuyên nghiệp sẽ phục vụ các bạn chu đáo. Mọi chi tiết xin liên hệ Mr. Khang: 0168.996.5301

1 comment :

  1. Nếu bạn cảm thấy có ích thì hãy chia sẻ cho bạn bè hoặc để lại nhận xét để chúng tôi cố gắng hơn nữa trong việc đóng góp phần nào hiểu biết nhỏ bé của mình cho cộng đồng!! Chúc các bạn thành công !

    ReplyDelete

Có nhận xét mới